สีหนุ่ม เชิญยิ้มสิ้นแล้ววัย60ปีป่วยเส้นเลือดสมองแตก

หัวข้อกระทู้ ใน 'แวดวงบันเทิง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 1 ธันวาคม 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    วงการตลกเศร้า! 'สีหนุ่ม เชิญยิ้ม' เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 60 ปี หลังป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองแตก และรักตัวนานมากว่า 7 ปี


    สีหนุ่ม เชิญยิ้ม หรือนานบุญธรรม ฮวดกระโทก นักแสดงตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยอายุ 60 ปี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพคลอง16 หลังป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองแตก และรักตัวนานมากว่า 7 ปี

    โดยเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2551 เวลาประมาณ 22.00 น. สีหนุ่มเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก ขณะกำลังถ่ายทำละครซิทคอมเรื่องบางรักซอย 9 จากการตรวจเบื้องต้นพบมีเลือดออกในสมองด้านขวา ขนาดประมาณ 10 ซม. และต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอยู่นานก่อนจะกลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน โดยมีอาการเป็นอัมพฤตครึ่งตัวไม่สามารถเดินได้และพูดได้ แต่ก็มีการทำกายภาพบำบัดจนอาการดีขึ้น โดยมีเจี๊ยบ เชิญยิ้ม และครอบครัวคอยดูแลและให้กำลังใจตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา


    ส่วนในเรื่องการตั้งสวดพระอภิธรรมศพนั้นหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป





    ประวัติ

    สีหนุ่ม เชิญยิ้ม (บางครั้งสะกดเป็น ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม) หรือชื่อจริงว่า บุญธรรม ฮวดกระโทก นักแสดงตลกชาวไทย เกิดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2497 เป็นชาวจังหวัดพิษณุโลก เริ่มเล่นตลกครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2520 เมื่ออายุ 23 ปี ด้วยตลกคณะ 4 หนุ่ม โดยชื่อว่า สีหนุ่ม พิษณุโลก โดยมี เด่น ดอกประดู่ เด๋อ ดอกสะเดา เทพ โพธิ์งาม และ สีหนุ่ม พิษณุโลก และได้เปลี่ยนเป็น สีหนุ่ม เชิญยิ้มถึงปัจจุบัน ปัจจุบันมีลูกทั้ง 3 คนคือเจี๊ยบ เชิญยิ้ม กับ แจ๊ค เชิญยิ้ม

    วันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2551 เวลาประมาณ 22:00 น. สีหนุ่มเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก ขณะกำลังถ่ายทำละครซิทคอมเรื่องบางรักซอย 9 จากการตรวจเบื้องต้นพบมีเลือดออกในสมองด้านขวา ขนาดประมาณ 10 ซม.หลังออกจากโรงพยาบาลมาพักฟื้นที่บ้านได้แล้วโดยอาการเป็นอัมพฤตครึ่งตัวไม่สามารถเดินได้และพูดได้





    ขอบคุณ : วิกิพีเดีย
     

แบ่งปันหน้านี้