ปอ ทฤษฎี ปอดติดเชื้อไม่รุนแรง อาการทุกด้านดีขึ้นเรื่อยๆ

หัวข้อกระทู้ ใน 'แวดวงบันเทิง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 30 พฤศจิกายน 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    อาน้ำอ้อย ผู้จัดการส่วนตัวของ ปอ ทฤษฎี ได้มาอัพเดทอาการป่วยของพระเอกหนุ่ม พร้อมกับยอมรับว่าโดยรวมเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น หนุ่มปอ เริ่มมีอาการตอบสนอง แม้ว่าจะมีอาการติดเชื้อในปอดแทรกซ้อนเข้ามา แต่เชื่อว่าจะทุเลาลงอีก 1-2 วันหลังจากนี้ แพทย์คาดกว่าอาการจะฟื้นตัวดีขึ้น ต้องใช้เวลาอีกสัก 4-6 เดือน

    อาการของพี่ปอหลังจากรับการตรวจวันนี้เป็นยังไงบ้าง ?
    "สำหรับอาการล่าสุดของปอวันนี้ยังคงเหมือนเมื่อช่วงเช้าและก็ช่วงคืนวานนี้นะครับ ทุกอย่างยังต้องเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลาอาจจะมีเปลี่ยนบ้างตามแต่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญของแต่ละสาขาที่เขาจะเข้ามาตรวจ จุดนี้มันก็เลยทำให้ยังไม่มีอะไรที่จะต้องบอกหรือแถลงข่าวให้ทุกคนทราบรายละเอียด"

    อาการติดเชื้อที่ปอดตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
    "ยังต่อสู้อยู่เหมือนเดิมครับเพราะมันยังไม่ไปสักทีนับตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ ซึ่งตอนนี้คุณหมอเขาก็เฝ้าระดมทุกอย่างช่วยทุกวิถีทางต่อไป ส่วนญาติก็มีหน้าที่คือเข้าไปคุยไปพูดไปให้กำลังเรื่อยๆ ยิ่งเวลาที่ปอได้ยินเสียงมะลิเขาก็จะมีกำลังใจดีขึ้นมากครับ"

    สำหรับอาการติดเชื้อที่ปอดถือว่ารุนแรงมากไหม ?
    "ไม่รุนแรงครับเพียงแต่ว่าทุกอย่างยังต้องดูอยู่ตลอด อาจจะใช้เวลาอีกสัก 2 วัน ถ้าพ้นวันนี้ไปและพรุ่งนี้เชื้อมันถูกกำจัดไปหมดแล้วเราก็คงจะเบาใจขึ้น และเมื่อวันนั้นทีมแพทย์ก็คงออกมาพูดเองอีกครั้งหนึ่ง"

    นอกจากปอดแล้วยังมีอย่างอื่นต้องเฝ้าระวังอีกไหม ?
    "เท่าที่อาฟังก็คือบางส่วนดี แต่ว่าต้องดูทุกอย่างให้ชัดเจนเท่านั้นเองเพราะเรายังไม่อยากฟันธงอะไร"

    วันนี้ดูเหมือนสีหน้าของทุกคนจะสดใสขึ้น ?
    "ก็อย่างที่บอกครับทุกอย่างยังเหมือนเดิมไม่มีอะไรน่ากลัวหรือน่าตกใจเท่าไหร่"

    พี่โบว์เขามีอาการกังวลเรื่องปอดที่ติดเชื้อบ้างไหม ?
    "ทุกคนกังวลเท่ากับแพทย์ครับ ไม่มีอะไรที่น่าหนักใจมาก เพราะถ้ามีอะไรหนักมากเราคงมีสีหน้าวิตกกังวลให้เห็นแล้ว"

    สำหรับขาด้านขวามีอะไรกังวงบ้างไหม ?
    "ข้างขวาอาไม่ได้ยินอะไรนะครับ"

    สำหรับเรื่องเกร็ดเลือดตอนนี้ก็ยังต้องให้อยู่เรื่อยๆ ?
    "ตอนนี้ก็ได้เลือดจากผู้ที่มีน้ำใจหลายท่านมากเพราะปอเขาก็ยังต้องการเลือดอยู่ แต่ถามว่าเลือดเพียงพอไหม ถ้า ณ ตอนนี้ก็ยังเพียงพอครับ เลือดที่ทุกท่านบริจาคมาไม่ว่าจะกรุ๊ปอะไรก็ยังได้ใช้อยู่เรื่อยๆ เพราะคนไข้หลายๆ รายที่ต้องการเลือดก็ยังมีถือว่าเป็นการทำบุญที่ดีมากๆ เลย"

    ตอนนี้ให้อาหารพี่ปอยังไงบ้าง ?
    "ด้านอาหารตอนนี้เรายังให้อาหารเหลวและระบบขับถ่ายของปอก็เริ่มปกติดี ส่วนเครื่องช่วยหายใจอาจจะมีการปรับเปลี่ยนหรือว่าจะมีการเจาะคอหรือไม่นั้นคงต้องรอคณะแพทย์สรุปอีกรอบ"

    ตั้งแต่พี่ปอเข้ารับการรักษาในส่วนของงานที่รับไว้ต้องแคนเซิลไปมากน้อยแค่ไหน ?
    "ก็มีพอสมควรเหมือนกัน ที่อาต้องยกเลิกไปนับตั้งแต่ปอเข้ารักษาตัว ส่วนหลังจากนี้ในช่วงพักฟื้นคุณหมอก็คาดว่าถ้าปอหายดีอาจจะต้องใช้เวลาอีกประมาณ 4-5 เดือน ค่าใช้จ่ายในการรักษาก็จะเป็นเงินจากประกันชีวิต ครอบครัว และทางช่อง 3 ซึ่งปัจจุบันรายจ่ายทั้งหมดเกิน 5 ล้านบาท ตนไม่ได้กังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้เท่ากับอาการของปอ"
     

แบ่งปันหน้านี้