อาน้ำอ้อย เผย หมอตรวจ ปอ ทฤษฎี พบเชื้อตัวใหม่ แต่หายแล้ว

หัวข้อกระทู้ ใน 'แวดวงบันเทิง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 29 พฤศจิกายน 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ทีผ่านมา อาน้ำอ้อย ศรมนตรา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เผยว่า แพทย์ได้ตรวจพบเชื้อโรคตัวใหม่ หลังจากได้ X-Ray "ปอ ทฤษฎี" แต่ล่าสุดก็ได้กำจัดหมดไปแล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่พบการติดเชื้อที่ขาเพิ่ม ตอนนี้ น้องมะลิ ยังคงไม่ได้เข้าเยี่ยมพ่อ เนื่องจากแพทย์ยังไม่อนุญาต ทำให้ โบว์ แวนดา ได้อัดคลิปเสียงน้องมะลิพูดและเต้นเปิดให้ปอดู ซึ่งปอก็มีการรับรู้สามารถพยักหน้า ส่ายหัวได้ เมื่อมีคำถามจากโบว์

    "ก็เจอเชื้อโรคตัวใหม่ แต่ว่ากำจัดหมดไปแล้ว มันมีเชื้อนิดเดียว แต่พอได้ยินก็ตกใจ และเมื่อวานจะรีบไปก็เลยรีบสวดมนต์ เจอตอนเอ็กซเรย์ กำลังให้ยาอยู่ ติดเชื้อที่ขาขวาไม่มี คือมันมีนิดเดียว ซึ่งพอตรวจล่าสุดก็ไม่พบแล้ว กำจัดเชื้อโรคไปหมดแล้ว แต่เมื่อวานได้ยินหมอพูดก็ตกใจนิดนึง แต่พอผ่านไปสักชั่วโมงเดียวก็ดีขึ้น เมื่อวานมีคนไข้ย้ายเข้ามาใหม่ด้วย ก็วุ่นวายนิดนึง อาจจะเป็นเพราะคำอธิษฐานเราด้วยแหละ คิดไปในทางบวก"

    "ส่วนอาการของปอต้องถามโบว์ เพราะเขาเป็นคนเข้าไปคุย แต่โบว์ก็ยิ้มแย้มแจ่มใสดี โบว์เอาคลิปมะลิมาให้ปอดู ปอก็มอง โบว์ถามว่าเห็นชัดไหม เขาก็พยักหน้ารับ โบว์ถามต่อว่าชอบไหม เขาก็พยักหน้าอีกครั้ง คือมันเป็นคลิปเสียงมะลิ เต้น พูด มีภาพ เขาน่าจะใช้ความรู้สึกดูและน่าจะเห็นลางๆ การรับรู้ดีเลย แล้วโบว์ก็แซว ว่าวันนี้มะลิจะใส่สายเดี่ยวมานะ ปอก็ส่ายหน้าเล็กน้อย"

    "ในช่วงเช้าที่โบว์เข้าไป พยาบาลกำลังเช็ดตัวอยู่ ไม่มีอะไร เขาไปดูการรักษาว่าเป็นอย่างไร เขาจะคอยบอกภรรยา เพราะอา คุณพ่อคุณแม่ไม่ได้เข้า แล้วโบว์บอกว่า วันนี้มะลิไม่มานะ ส่งคลิปมานะ ได้ยินนะ แล้วบอกต่อว่า มีอา มีแม่ มีพ่อ ทุกคนอยู่ข้างๆ ไม่ได้ไปไหนเลย ปอไม่ได้อยู่คนเดียวนะ เพียงแต่ว่าฝากเสียงมา เพื่อให้ปอสบายใจ ปอพยักหน้ารับ ถามว่าสบายใจไหม อยากสบายใจมากกว่านี้ ก็ภาวนาสวดมนต์ตลอด มะลิไม่มา ไม่มีผลนะ เพราะเขาส่งเป็นคลิปมาใหม่ตลอด บางทีก็คลิปเดิม ก็แล้วแต่แม่เขาทำ แต่สัญญาณก็ดี เพราะพ่อรู้เสียงของมะลิ เขาจำได้ เราได้ยินอย่างนี้ก็โอเค"

    "น้องมะลิต้องรอแพทย์อนุญาต เพราะอย่างวันก่อนที่น้องกลิ้งเล่นอยู่ที่พื้น ก็เลยมีรอยแดงๆ ที่แขน เลยไม่อยากให้เขามา กลัวมีผื่นแดงๆ อีก ขนาดอาเองยังมีผื่นขึ้นบ้าง ภูมิแพ้มีอยู่ทุกคน แต่จะแพ้กันแค่ไหนแต่ของอายุบลงแล้ว แต่ของน้องมะลิไม่ได้เป็นภูมิแพ้ เหมือนเป็นรอยแดงที่กลิ้งมา แม่ก็เลยเป็นห่วง เลยไม่เอามาดีกว่า เพราะถ้าเกิดติดเชื้ออีกจะลำบากเพราะเพิ่งออกจากโรงพยาบาลมา ตอนนั้นเขานอนห้องเดียวกันกับพ่อ เลยตัดสินใจไม่เอามา มันไม่คุ้มกัน"

    อาน้ำอ้อย ยังบอกอีกว่า "สำหรับวันนี้คงได้แค่นี้ แต่เราพร้อมที่จะฟังข่าวดีมากกว่านี้ โบว์เข้าไปบอกกับปอว่ามีคนมาเยี่ยมหลายคน และมีพี่ มาทำข่าวความคืบหน้า เขาก็พยักหน้ารับรู้ อะไรที่ทำให้รู้ว่าอาการปอดีขี้น วิธีการตอบรับสื่อสาร ระหว่างภรรยาเขากับปอนั่น ก็เป็นตัววัดส่วนเขาก็สื่อสารกันได้ดี ณ ตอนนี้ก็ยังเป็นแบบนี้อยู่ เท้าขวาไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ไม่มีนะ ไม่เห็นได้ยิน เพียงแต่ช่วงนึงผิวอาจจะคล้ำลงไปบ้าง เพราะเลือดไปไม่ถึง แต่ตอนนี้ก็ปกติแล้ว คุณหมอที่นี่ดีมากเลย เขาจะคอยบอกตลอดว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลง บวกหรือลบ คือบอกทั้งหมด แต่จะบอกกับโบว์และคุณพ่อเป็นส่วนใหญ่"

    เมื่อถามถึงอาการติดเชื้อยังน่าห่วงอยู่หรือไม่ อาน้ำอ้อย บอกว่า "ก็ยังต้องเฝ้าระวัง ถึงแม้จะน้อยลงก็ตาม แต่เชื้อโรคตัวใหม่ที่ตรวจพบเมื่อวานก็กำจัดหมดแล้ว ประกอบกับแพทย์ได้เกร็ดเลือดเพิ่มอะไรหลายอย่างก็เริ่มดีแต่เมื่อคืนมีสวิงนิดเดียว และกลับมาปกติและดีกว่าเมื่อวาน มันดรอปไปนิดเดียว บวกกับหลายอย่างเลยทำให้เราตกใจ พอผ่านไปไม่ถึงชั่วโมง ก็กลับมาดีเหมือนเดิม ยังฟอกไตเหมือนเดิม ปอดก็ยังคงเดิม ไม่มีอะไรร้ายแรง ไม่มีอะไรน่าวิตก ยังไม่มีอะไรน่ากลัว หวังไว้ว่าไม่น่าจะตกใจอีกแล้ว ที่สวดมนต์หน้าห้องเมื่อวาน ช่วงนั่นใช่ มีสวิงนิดนึง บวกกับเป็นจังหวะอารีบจะกลับบ้าน เลยรีบสวดมนต์"
     

แบ่งปันหน้านี้