21 วัน...ที่ไม่เดียวดาย ความในใจจาก "พ่อปอ ทฤษฎี"

หัวข้อกระทู้ ใน 'แวดวงบันเทิง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 29 พฤศจิกายน 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    นับตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" เข้ารักษาอาการป่วยหนักจากโรคไข้เลือดออกที่ห้องซีซียู ชั้น 9 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ รพ.รามาธิบดี นี่ก็เป็นเวลาถึง 21 วันแล้ว ถึงอย่างนั้นกำลังใจจากผู้คนทั่วสารทิศก็ยังคงหลั่งไหลไปถึงพระเอกดังวัย 35 ปีอย่างต่อเนื่อง

    และนี่คือความในใจของ คุณพ่อสงวน สหวงษ์ ที่ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าเปื้อนยิ้มในวันนี้ว่า "ปอมาอยู่ที่นี่วันนี้เป็นวันที่ 21 แล้ว 21 วันที่ผ่านมา ผมอยากจะแจ้งว่า ปอได้รับความปรารถนาดี และได้รับกำลังใจจากประชาชน จากแฟนคลับต่อเนื่องมาจนกระทั่งทุกวันนี้"

    "อย่างที่เห็นๆ ว่าบางทีก็มาเยี่ยมเป็นหมู่คณะบ้าง คนเดียวบ้าง ทยอยมาจากทั่วสารทิศ อันนี้ก็ถือว่าเป็นน้ำใจที่ต่อเนื่องมาจนถึง 21 วัน ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เรารู้สึกดีใจมากนะครับ เมื่อกี้ผมได้ถามเจ้าหน้าที่ทาง รพ.ซึ่งท่านได้ให้ความอนุเคราะห์ ทำหนังสือเซ็นเยี่ยม นำไปวางที่โต๊ะเซ็นเยี่ยมข้างล่าง ก็ยังมีผู้มาเซ็นให้กำลังใจต่อเนื่อง ปริมาณสมุดเยี่ยมก็คงจะพอสมควร แต่ผมก็ไม่ทราบจำนวณเล่มแน่ชัดครับ และอีกอันหนึ่งที่ถือเป็นปรากฎการที่น่าดีใจ คือที่ผมถืออยู่" คุณพ่อพูดพร้อมกับชูไปรษณียบัตร

    ก่อนจะกล่าวต่อว่า "เมื่อวันที่ 19-22 พ.ย. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ให้ที่ทำการไปรษณีย์จ.เชียงราย จัดวันไปรษณีย์โลก แล้ววันนั้นก็มีงานนิทรรศการหลายๆ อย่าง ในงาน แล้วส่วนหนึ่งก็มีมุมให้บริการส่งกำลังใจช่วยคุณปอโดยให้พี่น้องชาวเชียงรายที่ไปในงานเขียนลงชื่อในไปรษณียบัตรรวบรวมแล้วได้ 143 ฉบับ ส่งมาให้ผม ผมเพิ่งได้รับ ซึ่งอันนี้น่าดีใจ ฝากน้องๆ ว่าครอบครัวเราขอบคุณพี่น้องชาวเชียงรายที่ให้กำลังใจแล้วก็ขอบคุณที่ส่งความปรารถนาดีมาให้ปอ"

    "แล้วอีกอันหนึ่งดูเหมือนจะมีพี่น้องประชาชนบริษัท ห้างร้าน ขอบคุณคุณหมอแทนครอบครัวเราที่ได้ส่งอาหารมามอบให้คุณหมอ พยาบาลในห้องซีซียู ส่งเสื้อสวยๆ เสื้อทรงพระเจริญเหมือนที่ผมใส่วันนั้นมา ให้กำลังใจกับพยาบาลและคุณหมอ"

    "นั่นหมายความว่า 21 วัน ครอบครัวสหวงษ์ไม่ได้อยู่เดียวดาย" คุณพ่อย้ำ

    "ยังมีคนให้กำลังใจ มีคนปรารถนาดี มีเพื่อนๆ และสื่อมวลชน รอบข้างเหมือนวันนี้ วันนี้ในบรรยากาศดีๆ ก็เลยอยากจะมาพูดเบาๆ แล้วก็ฝากขอบคุณประชาชน ขอบคุณแฟนคลับ หรือทุกท่านที่รัก ปรารถนาดีให้กำลังใจปอ"

    "นับตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้"
     

แบ่งปันหน้านี้