คลิปดังมาก "พละ ฮอร์โมน" สอนให้รู้จัก HIV คืนเดียว..ดูเป็นแสน

หัวข้อกระทู้ ใน 'แวดวงบันเทิง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 29 พฤศจิกายน 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    เรียกได้ว่ากระแสแรงสุดๆ สำหรับซีรีส์เรื่องดังทางช่อง GTH และ ONE 18+ อย่าง "ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 3" ที่กำลังออกอากาศอยู่ในเวลานี้ โดยเฉพาะประเด็นการติดเชื้อเอชไอวี (HIV) ที่กลายเป็นที่พูดถึงในสังคมออนไลน์ และได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่าง เพราะการนำเสนอที่แตกต่างออกไปและไม่เคยมีมาก่อน

    สำหรับเมื่อคืนวานนี้ (28 พ.ย.) ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 3 ได้ออกอากาศมาถึงตอนที่ 10 ในชื่อตอนว่า "Growth Hormone II : ฮอร์โมนเสริมสร้างภูมิต้านทาน" ที่เป็นตอนที่เล่าเรื่องราวของตัวละครชื่อ "พละ" นำแสดงโดยดาราหนุ่มหน้าใหม่ "วงศ์รวี นทีธร" ที่บทบาทนี้ต้องติดเชื้อเอชไอวี แต่จะเกิดอะไรขึ้น..เมื่อสังคมรอบข้างได้รับรู้

    ล่าสุดทาง GTH ได้ปล่อยคลิปวิดีโอทางเว็บไซต์ยูทูป คลิปชื่อว่า "พละ ผมมีเชื้อ HIV ครับ" เพื่ออธิบายและขยายความเกี่ยวกับการเชื้อไวรัส HIV ที่เชื่อว่าสังคมไทยยังเข้าใจแบบผิดๆ ว่าเป็นโรคที่น่ากลัวและน่ารังเกียจ บางคนยังเข้าใจว่าเป็น "โรคเอดส์" ทั้งที่จริงแล้วว่า เชื้อไวรัส HIV เป็นอาการภูมิคุ้มกันบกพร่องเท่านั้น

    ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป เพียงแค่ข้ามคืนมียอดผู้ชมมากกว่าแสนครั้ง เนื่องจากมีการนำเสนอที่น่าสนใจ ผ่านตัวละครหลักที่ติดเชื้อนี้ อย่าง "พละ" ที่ทำให้ผู้คนสนใจชมและเปิดใจเกี่ยวกับเชื้อ HIV อย่างถ่องแท้มากยิ่งขึ้น ทำให้ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก

    ขอบคุณข้อมูลจาก GTH Channel

     

แบ่งปันหน้านี้