พ่อปัดหมอผ่าตัดปอซ้ำแจงX-Rayเผยตอบสนองดีขึ้น

หัวข้อกระทู้ ใน 'แวดวงบันเทิง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 27 พฤศจิกายน 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    'สงวน สหวงษ์' ปัด หมอผ่าตัด 'ปอ ทฤษฎี' ซ้ำ แจง X-Ray เผย ตอบสนองดีขึ้น แขนขยับกระพริบตา หลังฟังเสียง 'น้องมะลิ'


    นายสงวน สหวงษ์ คุณพ่อของดาหราหนุ่มปอ - ทฤษฎี ได้มาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เผยถึงความคืบหน้าอาการล่าสุดของลูกชายให้ฟังว่า จากกรณีที่มีการย้ายปอ ทฤษฎี ลงไปชั้นล่าง ไม่ได้มีการผ่าตัดเพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่เป็นเพียงแค่การเอ็กซเรย์เพื่อดูบางอย่างเท่านั้น ซึ่งโดยรวมอาการของปอตอนนี้ถือว่าดีขึ้น มีการตอบสนองต่อสิ่งเร้า มีการรับรู้ สามารถขยับแขน และกระพริบตาได้ เมื่อมีการพูดคุยหรือร้องขอให้ทำ โดยเฉพาะเมื่อได้ยินเสียงน้องมะลิ หรือเด็กหญิงพาขวัญ ลูกสาววัยสองขวบ ที่มักจะเข้าไปพูดคุยด้วยและเต้นเพื่อให้กำลังใจ แต่เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อ หลังจากนี้อาจจะมีการอัดเสียงเข้าไปเพื่อให้ปอ ฟังแทน "พอดีมีเรื่องอยากจะบอกกล่าวนิดนึง คือหลังจากที่มีการแถลงข่าว ปรากฏว่าทุกคนทั้งประชาชน แฟนคลับพี่น้อง รวมถึงตัวพ่อแม่เองก็ใจชื้นขึ้นมาระดับนึง มีความสุข หลายคนคงจะเบาใจในส่วนที่ปอเขาเป็นอยู่ ซึ่งก็จริง เพราะหลังจากนั้นเขามีปฏิกิริยาหลายอย่าง สามารถสื่อสารรับรู้ได้ กับผม น้องมะลิ หรือกับคุณโบว์เอง ได้ดีกว่าที่ผ่านๆ มา ส่วนในวันนี้อาจจะมีความเข้าใจที่ไม่ตรงกันบ้าง ที่เมื่อกี้มีการย้ายปอไปข้างล่างนั้น ไปเพื่อเอ็กซเรย์บางอย่าง ใช้เวลาเพียง 30 นาที แต่ไม่ได้มีการผ่าตัดใดๆ ผมเลยขอเรียนว่าแค่ไปเอ็กซเรย์เฉยๆ เพื่อหาสิ่งที่อยู่ข้างใน แต่ข้อมูลลึกๆ ผมไม่ทราบ เรื่องปฏิกิริยาเขามีปฏิกิริยาตอบสนองมากขึ้น เช่น กระพริบตา ลืมตา แขนซ้ายขวาขยับ เวลาพ่อเข้าไปพบ โบว์เข้าไปพบ บอกถ้ารับรู้ขอกระพริบตา เขาก็กระพริบ อยากให้มะลิเต้นให้ดูไหม ถ้าอยากให้กระพริบตา 2 ครั้ง เขาก็กระพริบตา การรับรู้เขาดีขึ้น ทีนี้อีกประเด็นนึงที่อย่างบอกกรณีที่มะลิต้องมาที่นี่บ่อยๆ ทุกวัน เพราะมีความจำเป็น หลายคนเป็นห่วงไม่อยากให้มะลิมา คือน้องมาก็เพื่อพาไปพบพ่อ ไปเรียกพ่อ พ่อเขาก็รับรู้นี่คือความจำเป็น

    ส่วนหลายคนที่เป็นห่วงเรื่องเชื้อโรค ผมว่าตรงนี้น่าจะสะอาดกว่าที่อื่นๆ และหมอท่านก็ได้แนะนำได้ปรึกษากัน หลังจากนี้ เราจะใช้วิธีอัดเสียงของทุกคนไปเปิดให้ปอฟัง เพื่อจะได้ไม่เสี่ยงเอาเชื้อโรคไปติดเขา และมะลิเองก็จะได้ไม่ติดโรคที่โรงพยาบาลด้วย คุณพยาบาลก็แนะว่าให้เปิดให้ฟังบ่อยๆ จะดีกว่า แต่ส่วนครอบครัวก็ยังอยู่ดูแลปอที่อยู่แล้ว หมายถึงมะลิคนเดียว หลังจากนี้มะลิจะมาไหม คงแล้วแต่ความเหมาะสม ผมว่าเป็นสัญญาณที่ดีโดยรวมๆ ครับ นอกจากนี้ ส่วนของปาก และจมูกก็ยังเคลื่อนไหว แต่ไม่ถึงกับพูดออกเป็นเสียง นี่ก็คือสัญญาณที่ดีที่อยากจะบอกพวกท่านทั้งหลาย กำลังใจครอบครัวตอนนี้ก็ดูได้จากสีหน้าพ่อครับ (ยิ้ม) แต่ยังคงต้องอยู่ในห้อง CCU เป็นห่วงเรื่องเดียวกับที่หมอเป็นห่วงคือเรื่องเชื้อโรคครับ เมื่อเช้าที่ว่าคุณหมอจะออกมาพูดนี่เขาเลยยกให้เป็นหน้าที่พ่อดีกว่า เพราะมันไม่มีเชิงลึกอะไร ส่วนเรื่องอาการของปลายเท้าผมคงไม่ทราบให้เป็นหน้าที่คุณหมอดีกว่าครับ แต่ก็เรียกว่าอยู่ในภาวะวิกฤติครับ ภายใต้ความดีขึ้นมันยังต้องเฝ้าระวัง"

    ในเวลา 18.35 น. ณเดชน์ ส่งตัวแทนนำดอกไม้มาให้ปอ ระบุว่าวันนี้ติดถ่ายโฆษณาไม่สะดวกมาเอง รวมถึงใกล้จะบวชแล้ว ไว้หลังบวชจะมาเยี่ยมแน่นอน ติดตามข่าวตลอด ขอให้พี่ปอหายไวๆ
     

แบ่งปันหน้านี้