คุณพ่อสงวน เผยอาการปอ ทฤษฎี ตอบสนองดีกระพริบตารับรู้

หัวข้อกระทู้ ใน 'แวดวงบันเทิง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 27 พฤศจิกายน 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    คุณพ่อสงวน สหวงษ์ อัพเดทถึงอาการป่วยของพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี ในวันนี้ เผยตอบสนองดีรับรู้ด้วยการกระพริบตา ครอบครัวดีใจสดชื่นขึ้นมาก

    "มีเรื่องอยากจะบอกกล่าวนิดนึง คือหลังจากที่มีการแถลงข่าวเมื่อวาน ปรากฏว่าทุกคนทั้งประชาชน แฟนคลับ พี่น้อง รวมถึงพ่อแม่ใจชื้นขึ้นมาระดับหนึ่ง มีความสุขครับ หลายคนคงจะเบาใจส่วนที่ปอเขาเป็นอยู่ ซึ่งก็จริง เพราะหลังจากนั้นเขามีปฏิกิริยาหลายอย่าง สามารถสื่อสารรับรู้กับน้องมะลิกับคุณโบว์ได้ดีกว่าที่ผ่านมา"

    "เมื่อช่วงบ่ายการย้ายปอไปข้างล่างนั้น ไปเอ็กซเรย์บางอย่างใช้เวลาเพียง 30 นาที แต่ไม่ได้มีการผ่าตัดอีก ผมเลยขอเรียนว่าแค่ไปเอ็กซเรย์เฉยๆ เพื่อหาสิ่งที่อยู่ข้างใน แต่ลึกๆ ผมไม่ทราบรายละเอียด"

    "ส่วนปฏิกิริยาที่ตอบสนองของปอ เช่น กระพริบตา ลืมตา แขนซ้ายขวาขยับ เวลาพ่อเข้าไปพบ โบว์เข้าไปพบ บอกถ้ารับรู้ขอกระพริบตา เขาก็กระพริบ อยากให้มะลิเต้นให้ดูไหม เขาก็กระพริบตา (ยิ้ม) การรับรู้เขาดีขึ้น"

    "อีกประเด็นหนึ่งที่อยากบอก กรณีที่น้องมะลิต้องมาที่นี่บ่อยๆ ทุกวัน เพราะมีความจำเป็น หลายคนเป็นห่วงไม่อยากให้มะลิมา คือน้องมาก็พาไปพบเรียกพ่อ พ่อเขาก็รับรู้นี่คือความจำเป็น ตรงนี้น่าจะสะอาดกว่าที่อื่นอีก เพราะไม่ค่อยมีคนไข้ แต่หมอท่านได้แนะนำ ได้ปรึกษากัน ต่อจากนี้เราจะใช้วิธีอัดเสียงของทุกคนไปเปิดให้ฟัง เพื่อไม่เสี่ยงเอาเชื้อโรคภายนอกไปติดปอเขา และมะลิจะได้ไม่ติดเชื้อโรคที่โรงพยาบาล คุณพยาบาลก็บอกว่าให้ฟังที่อัดบ่อยๆ จะดีกว่า"

    "ครอบครัวก็ยังอยู่ที่นี่อยู่แล้ว อันนี้น่าจะหมายถึงมะลิคนเดียว ต่อไปต้องแล้วแต่ความเหมาะสม"

    "ปฏิกิริยาปอถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี โดยรวมๆ ปาก จมูกก็เคลื่อนไหว แต่ไม่ถึงกับพูดออกเป็นเสียง นี่คือสัญญาณที่ดีที่อยากจะบอกพวกท่านทั้งหลาย กำลังใจครอบครัวตอนนี้ก็ดูได้จากสีหน้าพ่อครับ (ยิ้ม) แต่ยังคงต้องอยู่ในห้อง CCU เป็นห่วงเรื่องเดียวกับที่หมอเป็นห่วงคือเรื่องเชื้อโรคครับ"

    "เมื่อช่วงเที่ยงคุณหมอบอกว่าจะออกมาบอกข่าวดีนั้น ท่านยกให้เป็นหน้าที่พ่อออกมาพูดดีกว่า เพราะไม่มีเชิงลึกอะไร"

    "ส่วนเรื่องของปลายเท้าอีกข้าง ผมคงไม่ทราบให้เป็นหน้าที่คุณหมอดีกว่าครับ แต่ก็เรียกว่าอยู่ในภาวะวิกฤติครับ ภายใต้ความดีขึ้นมันยังต้องเฝ้าระวัง"
     

แบ่งปันหน้านี้