ฮาวายานัสเร่งเพิ่มสาขารับยอดขายพุ่ง20%

หัวข้อกระทู้ ใน 'ยานยนต์' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 16 มิถุนายน 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    "ฮาวายานัส"มั่นใจกำลังซื้อผู้บริโภคฟื้น ดันตลาดรองเท้าแฟชั่นขยายตัว

    เผย 5 เดือนแรกยอดขายพุ่ง 20% เดินหน้าขยายสาขาหัวเมืองท่องเที่ยว-เพิ่มจุดขาย สินค้าใหม่ ประเดิมนำเข้าไพซ์ จากอาร์เจนติน่า พร้อม

    นางสาวประนัปดา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบร์ ฟีท จำกัด ผู้นำเข้ารองเท้าแฟชั่นแบรนด์ “ฮาวายานัส” กล่าวว่าแนวโน้มกำลังซื้อผู้บริโภคเริ่มปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากยอดขายรองเท้าฮาวายานัสในช่วงเดือน มี.ค.-พ.ค. เพิ่มขึ้น 20% โดยการเติบโตหลักๆมาจากลูกค้าชาวไทยที่ซื้อเพิ่มขึ้น ขณะที่ลูกค้าชาวต่างชาติลดลงจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่หดตัวลง ส่งผลให้สัดส่วนลูกค้าคนไทยเพิ่มขึ้นจาก 70% ในช่วง 2 ปีก่อน เป็น 80%

    ดังนั้นบริษัทจึงได้เตรียมแผนกระตุ้นตลาดต่อเนื่อง โดยเตรียมงบลงทุนในครึ่งปีหลัง 12 ล้านบาท สำหรับการขยายสาขาใหม่ โดยเน้นหัวเมืองท่องเที่ยว เฉลี่ยลงทุนสาขาละ 2-3 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้สามารถทำตลาดได้ครอบคลุมมากขึ้น จากปัจจุบันมีสาขาต่างจังหวัดอยู่ 2 แห่ง คือ ภูเก็ต และสมุย ส่วนกรุงเทพมี 3 แห่งคือ เซ็นทรัลเวิลด์ เมกาบางนา และสยามเซ็นเตอร์ และมีแผนที่จะขยายจุดขายสินค้า จากปัจจุบันที่มีอยู่ 20 แห่ง ที่กระจายอยู่ตามศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า รวมถึงกระจายอยู่ในโรงแรมต่างๆ กว่า 30 แห่ง โดยตั้งเป้าจะขยายเพิ่มให้ครบ 50 จุดภายในปีนี้ เพื่อจับกลุ่มนักท่องเที่ยว

    นอกจากนี้ก็มีแผนที่จะเพิ่มการนำเข้าสินค้ายี่ห้อใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย โดยล่าสุดนำเข้ารองเท้า “ไพซ์” จากประเทศอาร์เจนติน่า ซึ่งเริ่มทำมาตลาดแล้วในช่วงเดือน มิ.ย. นี้ และหากได้การตอบรับก็พร้อมจะเปิดร้านเฉพาะในอนาคต

    นางสาวประนัปดา กล่าวว่า นอกจากนี้บริษัทยังลงทุนกว่า 1 ล้านบาท เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ “ทีม” เพื่อจำหน่ายในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก ระหว่างเดือน มิ.ย.-ก.ค. 2557 โดยเน้นสีสันประจำชาติจาก 20 ประเทศที่ผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลก โดยคาดว่าจะมียอดขายรองเท้าฮาวายานัสเพิ่มขึ้นอีก 20%

    ขณะที่การแข่งขันตลาดรองเท้าแตะของไทยช่วงที่ผ่านมา มีทั้งสินค้าจากในประเทศและนำเข้าจำนวนมาก ส่วนใหญ่เน้นในเรื่องของรูปทรงสปอร์ต ขณะที่ฮาวายานัสมีความแตกต่างในด้านความเป็นรองเท้าไลฟ์ไสต์แฟชั่น โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 รองจากแบรนด์คร็อกที่เป็นผู้นำตลาดอยู่ในขณะนี้

    ส่วนของเป้าหมายยอดขายในปีนี้ตั้งเป้าว่าจะได้ขายได้ 1 แสนคู่ หรือเติบโต 200% จากปีก่อนที่มียอดขายเพียง 5 หมื่นคู่เท่านั้น สะท้อนให้เห็นว่าลูกค้าคนไทยเริ่มมีความคุ้นเคยกับฮาวายานัส โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นและวัยเริ่มต้นทำงาน

    ทั้งนี้ฮาวายานัส มีราคาจำหน่ายคู่ละ 700-1,890 บาท

    Tags : ฮาวายานัส • รองเท้า • แบร์ ฟีท • ประนัปดา พรประภา

    [​IMG]
     

แบ่งปันหน้านี้