Apple Pay รองรับบัตรสมาชิกในตัว เตรียมเปิดให้บริการในอังกฤษเดือนหน้า, Passbook...

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 9 มิถุนายน 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    พร้อมกับการเปิดตัว iOS 9 ทางฝั่งบริการจ่ายเงินผ่านอุปกรณ์พกพาของแอปเปิลอย่าง Apple Pay ออกมาเผยฟีเจอร์ และสถิติ รวมถึงการขยายบริการที่น่าสนใจไว้หลายอย่างดังนี้

    เริ่มต้นที่ Apple Pay ในสหรัฐฯ ประกาศรองรับ Discover เครือข่ายผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่อีกราย และทำให้ตอนนี้ Apple Pay รองรับบัตรเครดิตรายใหญ่ครบทุกเจ้าแล้ว รวมถึงมีร้านค้าที่เริ่มใช้งาน Apple Pay เพิ่มขึ้นจำนวนมาก รวมแล้วมากกว่า 1 ล้านสาขา เพิ่มขึ้นจากเมื่อครั้งเปิดตัวถึง 4 เท่าตัว รวมถึงการใช้จ่ายผ่าน Apple Pay เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าตัว

    เพื่อขยายบริการให้เข้าถึงผู้คนได้ง่ายขึ้น แอปเปิลได้จับมือกับผู้ให้บริการใกล้เคียงกันอย่าง Square เปิดตัวเครื่องจ่ายเงินผ่านมือถือตัวใหม่ที่รองรับ Apple Pay ในตัว รวมถึงฟีเจอร์ใหม่แกะกล่องอย่าง Buyable Pins ของ Pinterest ที่ให้ผู้ใช้สามารถซื้อสินค้าได้โดยตรงจาก pin สามารถจ่ายได้โดยตรงจาก Apple Pay

    [​IMG]

    จ่ายเงินผ่าน Apple Pay ด้วยเครื่อง Square รุ่นใหม่

    [​IMG]

    ซื้อสินค้าได้โดยตรงจาก Buyable Pins ของ Pinterest

    สำหรับการขยายไปยังต่างประเทศ กรกฎาคมนี้ Apple Pay จะรองรับการใช้งานในสหราชอาณาจักร โดยรองรับการใช้งานร่วมกับบัตรเครดิต/เดบิตราว 70% และมีร้านค้าใช้งานมากกว่า 250,000 สาขา รวมถึงสามารถใช้จ่ายค่าบริการของขนส่งลอนดอนได้อีกด้วย

    [​IMG]

    สำหรับฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาใน iOS 9 ผู้ใช้จะสามารถเก็บบัตรสมาชิกของห้างร้าน และแฟรนไชส์ต่างๆ ไว้ใน Apple Pay ได้ โดยตัวแอพจะเลือกบัตรสมาชิกให้อัตโนมัติทันทีที่แตะ iPhone เข้ากับเครื่องจ่ายเงิน

    [​IMG]

    เลือกบัตรสมาชิกให้อัตโนมัติ

    สำหรับแอพรวบรวมบัตรเครดิต/เดบิต บัตรสมาชิก ตั๋วต่างๆ ที่เคยใช้ชื่อว่า Passbook ใน iOS 9 จะเปลี่ยนชื่อเป็น Wallet เพื่อเข้ากับการทำงานมากขึ้นครับ

    [​IMG]

    ที่มา - Apple

    Apple Pay, Passbook, iOS 9, Apple, Mobile Payment
     

แบ่งปันหน้านี้