ไอบีเอ็มประกาศลงทุนพันล้านดอลลาร์ เสริมทัพสินค้าสตอเรจ เปิดตัว Spectrum Accelerate

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 18 กุมภาพันธ์ 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ไอบีเอ็มประกาศบุกตลาดซอฟต์แวร์สตอเรจสำหรับองค์กรเต็มตัว ด้วยการลงทุนอีกพันล้านดอลลาร์ในอีกห้าปีข้างหน้า โดยเน้นไปที่การวิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์สตอเรจสำหรับคลาวด์, ระบบจัดเก็บออปเจ็กต์, และมาตรฐานเปิดเช่น Open Stack

    ในการประกาศไอบีเอ็มเปิดตัวซอฟต์แวร์ IBM Spectrum Accelerate มาพร้อมกัน โดยเป็นระบบจัดการสตอเรจจากฮาร์ดแวร์ทั่วไป ที่ดึงเทคโนโลยีมาจาก IBM XIV นอกจากนี้ยังเปลี่ยนชื่อ IBM GPFS เป็น IBM Spectrum Scalee ไปพร้อมกันทั้งที่เพิ่งเปลี่ยนชื่อเป็น Elastic Storage ไปเมื่อปีที่แล้ว จึงเป็นไปได้ว่าไอบีเอ็มเตรียมจะใช้แบรนด์ Spectrum กับซอฟต์แวร์สตอเรจที่อาจจะตามออกมาอีกหลายตัว

    ตลาดซอฟต์แวร์สตอเรจ (software defined storage - SDS) แข่งขันกันค่อนข้างมาก เพราะลูกค้าเริ่มสนใจที่จะใช้งานเซิร์ฟเวอร์ทั่วไปมาทำสตอเรจแทนการซื้อเซิร์ฟเวอร์สตอเรจมากขึ้นในช่วงหลัง SDS รับประกันว่าข้อมูลจะอยู่คงทนในระบบสตอเรจแม้จะมีฮาร์ดแวร์ล้มเหลวไปบางส่วน และยังสามารถซื้อเซิร์ฟเวอร์มาขยายพื้นที่ออกไปได้เรื่อยๆ เมื่อจำเป็น คู่แข่งในตลาดนี้มีตั้งแต่ Nutanix ที่ทำเฉพาะ SDS, EMC ViPR เจ้าตลาดสตอเรจเดิม, หรือคู่แข่งในตลาดองค์กรายสำคัญอย่าง Oracle SDN

    ที่มา - IBM, The Register



    IBM, Storage, Enterprise
     

แบ่งปันหน้านี้