ปปง.เร่งตรวจสอบการเงินผอ.เทคโนฯลาดกระบัง

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 23 ธันวาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    ปปง. เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน ผอ.ฝ่ายคลัง เทคโนฯ ลาดกระบัง ยักยอกกว่าพันล้าน มั่นใจมีผู้กระทำผิดมากกว่า 2 คน


    พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและป้องกันการฟอกเงิน หรือ ปปง. กล่าวถึงการอายัดบัญชีธนาคาร กรณี นายทรงกลด ศรีประสงค์ ผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาห้างบิ๊กซีศรีนครินทร์ และ นางสาวอำพร น้อยสัมฤทธิ์ ผู้อำนวยการส่วนการคลังสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ ปลอมและใช้เอกสิทธิ์ปลอม จากกรณียักยอกเงินในบัญชีธนาคารของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เสียหายกว่า 1 พันล้านบาท ว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานมาทาง ปปง. ให้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว โดยทาง ปปง. จะเร่งดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินว่ามีการโอนย้ายออกจากบัญชีใด ไปที่ไหน เพื่อหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติม ซึ่งลักษณะการกระทำผิดดังกล่าวน่าจะมีผู้กระทำผิดมากกว่า 2 คนอย่างแน่นอน

    พร้อมระบุ การที่มีเจ้าหน้าที่ธนาคารเข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดนั้นไม่เป็นอุปสรรคต่อการขอเข้าตรวจสอบเส้นทางการเงิน เนื่องจากเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวถูกดำเนินคดีอยู่ อีกทั้งหากทางธนาคารไม่ให้ความร่วมมือก็จะมีโทษปรับตามขั้นตอนของกฎหมาย

    อย่างไรก็ตาม เลขาธิการ ปปง. กล่าวด้วยว่า ตามหลักการแล้วการโอนเงินตั้งแต่ 700,000 บาท จะต้องมีการรายงานการทำธุรกรรมทางการเงินมาที่ ปปง. หากทางธนาคารมีเจตนาจงใจปกปิดก็ถือว่ามีความผิดและถูกดำเนินคดีด้วย
     

แบ่งปันหน้านี้