นายกฯคุยหัวเว่ยจีนขับเคลื่อนศก.ดิจิตอลเชื่อมโยงคค.

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 23 ธันวาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย นายกรัฐมนตรี ผลักดันเศรษฐกิจดิจิตอล ปฏิรูป ICT เป็นกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ผลักดันไทยเป็น IT Hub


    ร.อ.น.พ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้หารือกับ นายหู โฮ่วคุน รองประธานกรรมการ บริษัท Huawei Technologies โดยมีคณะผู้บริหารระดับสูงของไทยเข้าร่วม

    โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิตอล โดยได้ปฏิรูปกระทรวง ICT เป็นกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ตอบโจทย์ความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะการสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิตอลให้กับประเทศ

    ทั้งนี้ ไทยและจีนมีความร่วมมือในขอบเขตการเสริมสร้างความเชื่อมโยง ทางคมนาคม จึงต้องการที่จะรับฟังข้อเสนอแนะและร่วมมือกับภาคเอกชนที่เชี่ยวชาญในการผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์โทรคมนาคม (IT Hub) ของภูมิภาค

    ขณะที่ รองประธานกรรมการบริษัท Huawei พร้อมและยินดี ในการที่จะมีส่วนร่วมกับรัฐบาลไทยและเอกชน เพื่อวางนโยบาย กำหนดแผนงานให้เทคโนโลยีสารสนเทศไทย และยินดีที่จะสนันสนุนทุนแก่บุคลากรของไทย จำนวน 100 บุคลากรภายใน 5 ปี เพื่อเพิ่มทักษะความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

    อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันนี้ ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง
     

แบ่งปันหน้านี้