จุรี เป็นประธานประชุมร่วมตัวแทนภาคประชาสังคม

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 23 ธันวาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    'จุรี' เป็นประธานประชุมร่วมตัวแทนภาคประชาสังคม วางกรอบรับฟังความเห็นประชาชน พร้อมใช้สื่อเป็นช่องทางสื่อสาร


    นางจุรี วิจิตรวาทการ ประธานอนุกรรมการการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ประจำกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมร่วมกับตัวแทนภาคประชาสังคม สื่อมวลชน นครบาล และทหาร ในการวางกรอบแนวทางและการเผยแพร่ข้อมูลการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครเกี่ยวกับประเด็นที่มีผลต่อการปฏิรูปและการยกร่างรัฐธรรมนูญ ตามกรอบของคณะกรรมาธิการวิสามัญประจำสภา 9 ด้าน เพื่อรวบรวมความเห็นเสนอต่อคณะกรรมการธิการประจำสภา 18 คณะ ภายในเดือนธันวาคม 2558

    ทั้งนี้ กรอบระยะเวลาเบื้องต้นที่ประชุมได้วางกลุ่มเป้าหมายที่จะเปิดรับฟังความคิดเห็นประกอบด้วย เด็ก เยาวชน ผู้นำความคิดในชุมชน องค์กรธุรกิจ กลุ่มธุรกิจ SMEs สื่อมวลชน นักศึกษา ภาคประชาสังคม ข้าราชการ แรงงานผู้ด้อยโอกาสและแรงงานข้ามชาติ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และแพทย์สาธารณสุข โดยจะเน้นไปที่กลุ่มที่ไม่ได้แสดงความคิดเห็นให้มีส่วนร่วมในการเสนอความเห็น

    ขณะที่ช่องทางการสื่อสารจะเน้นใช้สื่อที่มีความใกล้ชิดกับวิถีชีวิตคนกรุงเทพมหานคร เช่น โซเชียลมีเดีย ควบคู่การจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นกลุ่มย่อย

    นอกจากนี้ ยังสามารถส่งความคิดเห็นผ่านทางโทรสาร ตู้ปณ. ของ กกต. และสายด่วนสภา ขณะที่การประชุมครั้งต่อไปวันที่ 14 มกราคม 2558 เพื่อกำหนดแนวทางในการเชิญบุคคลที่จะเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นและรูปแบบการพูดคุย
     

แบ่งปันหน้านี้