ปปช.เห็นชอบสตช.เอาผิดพงศ์พัฒน์

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 23 ธันวาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    ป.ป.ช. เห็นชอบ สตช.ดำเนินคดีพงศ์พัฒน์ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ไม่ต้องรอส่งเรื่องให้กรรมการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน


    นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. กรณีกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ส่งหนังสือแจ้ง ป.ป.ช. ว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้แจ้งข้อกล่าวหา พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) และพวกแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือความผิดฐานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบจากการเรียกรับเงินแต่งตั้งข้าราชการในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งเป็นอำนาจการไต่สวนของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ด้วย

    โดยขณะนี้ การสอบสวนใกล้สิ้นสุดแล้ว ทาง สตช. จึงต้องการดำเนินคดีดังกล่าวต่อไปตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา โดยไม่ต้องส่งเรื่องให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการ

    ทั้งนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาแล้วเห็นว่า เนื่องจากความผิดของ พ.ต.ท.พงศ์พัฒน์ เป็นการกระทำของกลุ่มบุคคลเดียวกัน และเป็นการกระทำความผิดหลายวาระซึ่งมีความเกี่ยวพันกัน จึงมีมติมอบหมายให้พนักงานสอบสวนป็นผู้ดำเนินการ โดยไม่ต้องส่งเรื่องให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.

    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ป.ป.ช. อยู่ในระหว่างรอให้ สตช. ส่งบัญชีรายละเอียดของกลางที่ยึดได้ในคดีดังกล่าว เพื่อนำมาประกอบการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของ พ.ต.ท.พงศ์พัฒน์
     

แบ่งปันหน้านี้