ยื่นหนังสือออกมาตรการคุมขายเหล้าช่วงปีใหม่

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 23 ธันวาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    เครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์ ยื่นหนังสือถึง 'ยงยุทธ' จี้ออกมาตราการควบคุมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ช่วงปีใหม่


    เครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์แกนนำเครือข่ายเฝ้าระวังแอลกอฮอล์กรุงเทพ เครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ นำโดย นายชูวิทย์ จันทรส เลขานุการเครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์ เข้ายื่นหนังสือถึง นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านสังคม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ เพื่อขอให้ออกมาตรการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รับมือยอดคนเจ็บและตายในช่วงปีใหม่พร้อมทั้งทวงถามความคืบหน้ากฎหมายห้ามขายห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนรถไฟและบริเวณสถานี ซึ่งเครือข่ายได้แสดงจุดยืนเรียกร้องขอให้รัฐบาลเร่งพิจารณาร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องการกำหนดสถานที่หรือบริเวณห้ามขายหรือดื่มแอลกอฮอล์บนรถไฟให้มีผลบังคับใช้ก่อนปีใหม่นี้พร้อมกับขอให้พิจารณามาตรการอื่น ๆ เพื่อลดผลกระทบจากการดื่มในช่วงเทศกาลปีใหม่

    และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้มงวดการบังคับใช้ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 โดยเฉพาะมาตรา 29 ที่ว่าด้วยการห้ามขายเหล้าให้คนเมาขาดสติ และห้ามขายให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 20 ปี เพราะที่ผ่านมากฎหมายนี้ถูกบังคับใช้น้อยมาก

    ส่วนความเคลื่อนไหวการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งทำหน้าที่ประธานในการประชุมในวันนี้ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด
     

แบ่งปันหน้านี้