ปธ.อนุกมธ.ยกร่างลงพื้นที่ฟังความเห็นม.ค.นี้

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 21 ธันวาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    'ถวิลวดี' เผย ลงพื้นที่รับฟังความเห็นที่เเรกสุพรรณบุรี 17-18 ม.ค. นี้ ส่วน 'บวรศักดิ์' ลงฟังความเห็นอีสานเอง การรับฟังความคิดเห็น รายงาน คสช.-กอ.รมน. ทุกครั้ง พร้อมรับฟังความเห็นนักศึกษาเห็นต่าง

    นางถวิลวดี บุรีกุล คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ยกร่างรัฐธรรมนูญ ในฐานะประธานอนุ กมธ. การรับความคิดเห็นและมีส่วนร่วมของประชาชน กล่าวว่า ทางอนุ กมธ.ฯ จะลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นประชาชนเป็นครั้งแรกที่จังหวัดสุพรรณบุรี ในวันที่ 17-18 มกราคม 2558 จากนั้นจะทยอยลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นของประชาชนในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ตามลำดับ และเวทีสุดท้ายจะจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.)
    ซึ่งในเวทีที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธาน กมธ. ยกร่างรัฐธรรมนูญ จะลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นด้วยตนเอง สำหรับการจัดเวทีประชาเสวนามีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างความตระหนักในกระบวนการปฏิรูปและการยกร่างรัฐธรรมนูญ สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน และรับฟังความคิดเห็นของคนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่มีโอกาสเข้าร่วมกระบวนการ

    ทั้งนี้ หลังจากการรับฟังความคิดเห็นเสร็จแล้ว ทางอนุ กมธ.ฯ ก็จะนำความคิดเห็นและเสียงสะท้อนจากประชาชน เพื่อนำไปประกอบกระบวนการปฏิรูปประเทศและการยกร่างรัฐธรรมนูญ




    'ถวิลวดี' เผย เวทีฟังความเห็น รายงาน คสช. ทุกครั้ง

    นางถวิลวดี บุรีกุล คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ยกร่างรัฐธรรมนูญ ในฐานะประธานอนุ กมธ. การรับความคิดเห็นและมีส่วนร่วมของประชาชน กล่าวว่า สำหรับการจัดเวทีรับความคิดเห็นทางอนุ กมธ.ฯ ได้มีการรายงานให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ได้รับทราบรายละเอียดการจัดกิจกรรมทุกครั้ง ซึ่งการจัดเวทีประชาเสวนา "สานพลังนักศึกษาเพื่อปฏิรูปประเทศไทย" ทาง คสช. ได้มีการขอดูรายชื่อของนักศึกษาที่เข้าร่วม แต่ไม่พบรายชื่อนักศึกษาที่เคยมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองแต่อย่างใด เนื่องจากกลุ่มนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาที่
    ทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวม

    อย่างไรก็ตาม หากกลุ่มนักศึกษาที่เคยเคลื่อนไหวทางการเมือง อยากมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น ทางอนุ กมธ.ฯ ก็ยินดีที่จะรับฟังและเปิดโอกาสให้เข้ามามีส่วนร่วม แต่ถ้าไม่ประสงค์ที่จะเข้าร่วมก็สามารถส่งความคิดเห็นมายังอนุ กมธ.ฯ ได้
     

แบ่งปันหน้านี้