วิลาศเป็นประธานเปิดโครงการยุวโฆษกรุ่นที่8

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 21 ธันวาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    'พล.อ.วิลาศ' เป็นประธานเปิดโครงการยุวโฆษก รุ่นที่ 8 เผย บ้านเมืองวุ่นวายเพราะพื้นฐานคุณธรรมหายไป


    พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการยุวโฆษก รุ่นที่ 8 ณ ห้องมิ่งเมือง โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยมีเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการเดินทางเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

    โดย พล.อ.วิลาศ กล่าวว่า โครงการนี้ถือเป็นโครงการสำคัญ ซึ่งไม่เพียงเป็นการเผยแพร่ผลงานของรัฐบาล แต่ที่สำคัญคือต้องการให้เผยแพร่สิ่งดีงามและความภาคภูมิใจของไทย รวมถึงพระอัจฉริยะภาพของพระมหากษัติย์ อีกทั้งถึงวัฒนธรรม 4 ภาค ให้ชาวโลกได้รับทราบ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่จะสามารถดำเนินการให้สำเร็จได้คือความรู้และคุณธรรม ซึ่งต้องมีควบคู่กัน ซึ่งคุณธรรมเป็นรากฐานสำคัญที่ทำให้อยู่กันอย่างสงบสุข ทั้งนี้ มองว่าการที่บ้านเมืองมีความวุ่นวายเพราะพื้นฐานคุณธรรมที่หายไป ทั้งนี้ การเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC จะมีการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ มากดังนั้น จึงต้องมีวิสัยทัศน์ อย่ามองแต่ตัวเอง

    อย่างไรก็ตาม วัตถุประสงค์ของโครงการดังกล่าวเป็นการนำเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน 72 คน มาทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน อาทิ การเข้าเยี่ยมคาราวะผู้แทนนายกรัฐมนตรี การลงพื้นที่ศึกษาดูงาน ในระหว่างวันที่ 21-25 ธันวาคมนี้ เพื่อมีความเข้าใจและเผยแพร่ข้อมูลนโยบายของทางรัฐบาล ในการปฏิรูปประเทศ โดยเฉพาะค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยหลังเสร็จโครงการผู้เข้าร่วมโครงการจะมีการผลิตหนังสั้น ส่งเสริมค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ
     

แบ่งปันหน้านี้