ประสารติดตามเสวนาพลังนศ.เพื่อปฏิรูป

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 21 ธันวาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    'ประสาร มฤคพิทักษ์' ติดตามเสวนาสานพลังนักศึกษาเพื่อปฏิรูปประเทศไทยไกล้ชิด-ปาฐกถา มอบเกียรติบัตร ช่วงบ่าย เผย ไม่มีคนเห็นต่าง พร้อมยินดีรับฟังผู้คัดค้านกิจกรรมนี้

    ที่โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ ในวันนี้มีโครงการเวทีประชาเสวนา เรื่อง สานพลังนักศึกษาเพื่อปฏิรูปประเทศไทย เป็นวันที่ 2 ที่สภาปฏิรูปแห่ชาติ (สปช.) ร่วมกับสถาบันพระปกเกล้าจัดขึ้น และมีตัวแทนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศเข้าร่วม ซึ่งบรรยากาศล่าสุดขณะนี้อยู่ในช่วงการอภิปรายทบทวนกติกาและมอบโจทย์สำหรับการเสวนากลุ่มย่อย และกลับมานำเสนอในช่วงบ่าย โดยมี นายประสาร มฤคพิทักษ์ และ พล.อ.จิระ โกมุทพงศ์ สมาชิก สปช. ติดตามการเสวนาอย่างใกล้ชิด
    อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายมีการปาฐกถาปิดและเปิดการเสวนาโดย นางสาวทัศนา บุญทอง รองประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ คนที่ 2 พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรแก่นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ



    'ประสาร' เผย ผู้ร่วมเสวนาไม่มีคนเห็นต่าง

    นายประสาร มฤคพิทักษ์ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช.ด้านการเมือง กล่าวถึงภาพรวมเวทีสานพลังนักศึกษาเพื่อการปฏิรูปประเทศ ว่า นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ทำกิจกรรมของมหาวิทยาลัย ซึ่งในวันนี้จะได้ใช้พลังงานเพื่อร่วมกันหาทางออกให้กับประเทศในด้านต่าง ๆ อาทิ ด้านการศึกษา เศรษฐกิจ และการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ผ่านกระบวนการเสวนา เพราะเห็นว่าพลังเยาวชนเป็นพลังของประเทศ ทั้งนี้ จากการสังเกตพบว่า ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยไม่มีผู้เห็นต่าง จึงเชื่อว่านักศึกษาจะมีการนำแนวทางที่ได้กลับไปจัดเวทีเสวนาที่มหาวิทยาลัยของตนเองและตามจังหวัดต่าง ๆ อีกด้วย

    นอกจากนี้ นายประสาร ยังกล่าวถึงกรณีนักศึกษาบางส่วนออกมาเห็นแสดงสัญลักษณ์คัดค้านและไม่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ไม่อยากให้เรียกว่าเห็นต่าง แต่เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นตามประสบการณ์และสิ่งที่ได้เรียนมาเท่านั้น ซึ่ง สปช. ก็ยินที่จะรับฟัง โดยทาง สปช. ได้ส่งหนังสือถึงมหาวิทยาลัยให้ส่งตัวแทนนักศึกษาแสดงความคิดเห็นกับทาง สปช. แล้ว
     

แบ่งปันหน้านี้