สปช.จัดเสวนาพลังนักศึกษาเพื่อการปฏิรูป-เน้นมีส่วนร่วม

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 20 ธันวาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    เวทีสานเสวนาพลังนักศึกษาเพื่อการปฏิรูป เน้นมีส่วนร่วม สร้างเครือข่ายพัฒนาประเทศร่วมกัน 'เทียนฉาย' ย้ำ ต้องการกลั่นกรองความเห็นและความเข้าใจทุกภาคส่วน เพื่อร่วมวางอนาคตของประเทศ


    บรรยากาศภายในงานโครงการประชาเสวนาพลังนักศึกษาเพื่อการปฏิรูป ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งตัวแทนนิสิต นักศึกษา ทั้งจากภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมงาน โดย นางสาวทัศนา บุญทอง รองประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ คนที่ 2 ในฐานะประธานโครงการ ได้กล่าวรายงานในพิธีเปิดว่า ในรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว พ.ศ. 2557 มาตรา 31 กำหนดให้สภาปฏิรูปแห่งชาติมีอำนาจหน้าที่ในการศึกษา วิเคราะห์ จัดทำแนวทางและข้อเสนอแนะเพื่อให้เกิดการปฏิรูปด้านต่าง ๆ ในการนำพาประเทศสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ดังนั้น ทางคณะกรรมการจัดงานได้ร่วมกับสถาบันพระปกเกล้า เพื่อให้นักศึกษาได้แลกเปลี่ยนความคิด เพราะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการพัฒนาประชาธิปไตย และเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถาบันแต่ละแห่งที่จะกำหนดอนาคตประเทศร่วมกัน



    'เทียนฉาย'ย้ำกลั่นกรองความเห็นร่วมปฏิรูปประเทศ

    นายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. เป็นประธานในการเปิดโครงการเวทีประชาเสวนาสานพลังนักศึกษาแห่งชาติเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย และปาฐกถา เรื่อง "สานพลังเพื่อปฏิรูปประเทศไทย" โดยได้ย้ำว่าการจัดเสวนาในวันนี้ ทางสมาชิก สปช.ทุกคนไม่ได้เน้นกระบวนการเสวนาเป็นเพียงพิธีกรรมที่ว่าจะทำให้เสร็จไปวันๆ แล้วมาอ้างว่า มีคนเป็นแสนล้านออกมาแสดงความคิดเห็นแล้ว แต่ต้องการกลั่นกรองความเห็นและความเข้าใจจากพิธีกรรมนั้นมาให้ได้ว่าตกลงอนาคตของประเทศนี้จะเป็นอย่างไร และจะเปลี่ยนแปลงประเทศของเราไปอย่างไร ไม่ใช่คนแค่ 250 คน มาคิดแล้วก็มาผูกขาด แต่ต้องกลั่นกรองออกมาให้ได้

    อย่างไรก็ตาม นายเทียนฉาย ได้หวังว่า กำลังของนิสิต นักศึกษา ในวันนี้จะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการกำหนดอนาคตและพัฒนาประเทศไทย
     

แบ่งปันหน้านี้