สานพลังผู้สูงอายุในการมีส่วนร่วมยกร่างรัฐธรรมนูญ

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 20 ธันวาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    กมธ.การมีส่วนร่วมและรับฟังความเห็นประชาชน ร่วมกับ กมธ.ปฏิรูปสังคมฯ จัดเสวนา 'สานพลังผู้สูงอายุในการมีส่วนร่วมยกร่างรัฐธรรมนูญ'

    กรรมาธิการการมีส่วนร่วมและรับฟังความเห็นของประชาชน ในคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ร่วมกับ คณะกรรมาธิการปฏิรูปสังคม ชุมชน เด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส สภาปฏิรูปแห่งชาติ และสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยฯ จัดเสวนา เรื่อง "สานพลังผู้สูงอายุในการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นต่อการยกร่างรัฐธรรมนูญ" ที่ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ หมายเลข 213-216 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา 2 โดยเริ่มลงทะเบียน ตั้งแต่ 08.00-09.00 น.
    ทั้งนี้ นางนรีวรรณ จินตกานนท์ รองประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เป็นผู้กล่าวเปิดการสัมมนา นอกจากนี้ นายแพทย์บรรลุ ศิริพานิช ประธานกรรมการมูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาผู้สูงอายุไทย และนายแพทย์วิชัย โชควิวัฒน์ ประธานสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย เป็นผู้กล่าวปาฐกถาพร้อมแสดงข้อคิดเห็น อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลา 10.30-12.00 น. จะอภิปรายในหัวข้อ "สิทธิ แนวทางการพัฒนาและบทบาทผู้สูงอายุที่เป็นอยู่และควรมีการปฏิรูปเป็นอย่างไร"



    "นรีวรรณ" ยัน กม.ธงยกร่าง ให้ความสำคัญผู้สูงอายุมีส่วนร่วม

    นางนรีวรรณ จินตกานนท์ รองประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กล่าวเปิดงานสัมมนาคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ และกรรมาธิการการมีส่วนร่วมและรับฟังความเห็นของประชาชน ในคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ร่วมกับคณะกรรมาธิการปฏิรูปสังคม ชุมชน เด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส สภาปฏิรูปแห่งชาติ และสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยฯ เรื่อง "สานพลังผู้สูงอายุในการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นต่อการยกร่างรัฐธรรมนูญ" โดย นางนรีวรรณ กล่าวว่า ทางคณะกรรมาธิการฯ ได้ตระหนักถึงกลุ่มผู้สูงอายุ เนื่องจากในอนาคตสังคมไทยจะเป็นสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งถือเป็นบุคลากรสำคัญในสังคม ผ่านเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมถึงรัฐธรรมนูญฉบับต่าง ๆ จึงต้องเปิดรับฟังความเห็นเพื่อเป็นทางแนวทางในการปฏิรูปประเทศ และเพื่อเข้าสู่กระบวนการยกร่างรัฐธรรมนูญต่อไป
     

แบ่งปันหน้านี้