กรุงเทพโพลแห่งปีคนสุขใจข่าวในหลวง-ราชินีที่สุด

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 20 ธันวาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    กรุงเทพโพล เผย ผลสำรวจ ข่าวในหลวง-พระราชินี คนไทยปลาบปลื้มมีความสุขที่สุด รองลงมา คสช. เข้าคุมอำนาจ ขณะติดตามมากสุด การจับกุม 'พงศ์พัฒน์' พร้อมพวก

    กรุงเทพโพล เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “ที่สุดแห่งปี 2557” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนในกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 1,175 คน พบว่า ข่าวเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อาทิ ข่าวที่พระเจ้าอยู่หัวและพระราชินี ทรงมีพระพักตร์แจ่มใส เสด็จกลับมาประทับวังไกลกังวล ข่าววันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา และข่าวในหลวง ทรงมีพระอาการดีขึ้น ทำให้คนไทยปลาบปลื้มใจและมีความสุขมากที่สุดในรอบปี ร้อยละ 70.0 ขณะที่ อันดับ 2 คือ ข่าว คสช. เข้ามาบริหารประเทศ และมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ร้อยละ 8.0
    ขณะข่าวในประเทศที่ประชาชนสนใจ ติดตามมากที่สุดในรอบปี ร้อยละ 53.1 ข่าวการจับกุม พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ และเครือข่าย ในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพและคดีอาญาร้ายแรง , ร้อยละ 51.7 ข่าวพนักงานรถไฟฆ่าข่มขืนน้องแก้มบนรถไฟ และ ร้อยละ 43.1 ข่าวฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า

    ส่วน ดารา/นักร้อง ที่มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดในรอบปีนี้ ร้อยละ 19.6 "อั้ม" พัชราภา ไชยเชื้อ , ร้อยละ 12.6 "เบิร์ด" ธงไชย แมคอินไตย์ , ร้อยละ 10.8 ณเดชน์ คูกิมิยะ สำหรับ ทีมนักกีฬาที่มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุด ร้อยละ 39.7 วอลเลย์บอลหญิง , ร้อยละ 38.6 ฟุตบอลชาย

    ปิดท้าย ข่าวต่างประเทศที่สนใจ ติดตามและเกาะติดมากที่สุด ร้อยละ 42.2 เครื่องบิน MH370 มาเลเซียแอร์ไลน์ , ร้อยละ 40.4 เชื้อไวรัสอีโบล่าระบาดหนักในทวีปแอฟริกา
     

แบ่งปันหน้านี้