นายกฯขอลบภาพขัดแย้งร่วมปลูกฝังคุณธรรมพัฒนาศก.

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 19 ธันวาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    นายกรัฐมนตรี ขอปชช.ทุกคนต้องร่วมมือกันทำเพื่อส่วนร่วม ลบภาพขัดแย้ง ร่วมปลูกฝังคุณธรรมพัฒนาเศรษฐกิจ เร่งช่วยแก้ราคายาง -ประชุมเกาหลี ขอผลักดันการค้าการลงทุน



    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวใน "รายการคืนความสุข" ว่า ประเทศไทย อยู่ในช่วงการหยุดทบทวนตัวเอง ในการปฏิรูปประเทศไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน อยากจะขอความร่วมมือประชาชนทุกคนต้องร่วมกัน ต้องอดทนและเพียรพยายาม การร่วมรับฟังความเห็นที่แตกต่างอย่างสร้างสรรค์ มีความสามัคคี ร่วมใจทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม เพื่ออนาคตของลูกหลาน การแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกัน รับฟังกันในช่องทางที่เหมาะสม และละทิ้งประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง รัฐบาลเองพร้อมสนับสนุนกระบวนการปฏิรูปประเทศไทยอย่างเต็มที่ ด้วยการสร้างการเรียนรู้ในทุกระดับ ในขณะที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็จะรักษาไว้ซึ่งบรรยากาศความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและการปรองดอง เพื่อให้กระบวนการเดินหน้าประเทศไทยของเรานั้น เป็นไปด้วยดี

    ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ได้ไปเยือนสาธารณรัฐเกาหลี เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลีสมัยพิเศษ ที่นครปูซาน และได้มีโอกาส พบปะกับประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลี ผู้นำอาเซียน และภาคเอกชนของสาธารณรัฐเกาหลี โดยได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องเศรษฐกิจโลก และเศรษฐกิจภูมิภาคต่าง ๆ รวมทั้งบทบาทของไทยในการจะขับเคลื่อนประชาคมอาเซียน พร้อมจะมีการส่งเสริมผลักดันความร่วมมือด้านการค้าการลงทุนระหว่างกัน การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและความเชื่อมโยงในภูมิภาค

    นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า ขอให้ประชาชนลบภาพความขัดแย้งที่ผ่านมา พร้อมร่วมกันปลูกฝังคุณธรรม และพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อประเทศชาติ ส่วนเรื่อปัญหาราคายางพารานั้น รัฐบาลจะเร่งดำเนินช่วยเหลืออย่างเต็มที่
     

แบ่งปันหน้านี้