นายกฯสั่งเข้มช่วงปีใหม่เชื่อไทยไม่มีก่อการร้าย

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 18 ธันวาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    นายกรัฐมนตรี พร้อมดูแลความปลอดภัยประชาชนช่วงปีใหม่ มั่นใจไร้ก่อการร้าย พร้อมให้ความเป็นธรรมคนผิด ที่หลบหนีอยู่ต่างประเทศ ขณะไม่ตกใจกิ่งไม้ใหญ่หล่นใส่ขบวนรถ ยอมรับปี 2558 ห่วงความมั่นคงทุกด้าน


    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวว่า สำหรับการรักษาความปลอดภัยในช่วงปีใหม่นี้ ทางรัฐบาลพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีมาตรการดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะมาตรการด้านการป้องกันอุบัติเหตุ ซึ่งจะมีจุดพักรถต่างๆ คอยบริการประชาชนและเชื่อว่าไม่มีเหตุก่อการร้ายในประเทศไทยในช่วงดังกล่าว และขอให้ใครก็ตามอย่าคิดสร้างความวุ่นวายและจะมีการดำเนินคดีอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงผู้กระทำความผิดที่หลบหนีอยู่ในต่างประเทศว่า ได้มีการชี้แจงและขอความร่วมมือให้ส่งตัวมาโดยตลอด แต่ยอมรับว่าบางเรื่องยังมีมุมมองที่แตกต่างกันในข้อกฎหมาย ซึ่งต้องให้ความเคารพในกระบวนการของแต่ละประเทศ ทั้งนี้ ขอสื่อมวลชนอย่าไปขยายความขัดแย้ง โดยเฉพาะเรื่ององค์กรเสรีไทยของ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมยอมว่า พร้อมให้ความเป็นธรรมกับผู้กระทำความผิดที่เดินทางกลับเข้ามาในประเทศ อย่างไรก็ตาม ขอฝากว่าทุกคนสามารถมีความคิดเห็นต่างแต่ต้องอยู่ร่วมกันให้ได้

    ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่รู้สึกตกใจ กับเหตุการณ์ที่มีกิ่งไม้ขนาดใหญ่หล่นใส่ขบวนรถ ทำให้ทีมรักษาความปลอดภัยบาดเจ็บ 2 นาย ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจที่ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพฯ เมื่อวานที่ผ่าน เนื่องจากไม่ใช่คนขวัญอ่อน และไม่ได้ทำบุญแต่จะใช้การทำความดี

    นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่มีอะไรทำลายสมาธิในการบริหารประเทศของตนเอง โดยจะขับเคลื่อนเดินหน้าประเทศในเชิงรุก

    อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าในปี 2558 มีความเป็นห่วงในเรื่องของความมั่นคงทุกด้าน โดยเฉพาะในเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งมีปัจจัยทั้งต่างประเทศ ประเทศเพื่อนบ้าน และในประเทศ โดยต้องมีการปรับตัว ซึ่งกังวลว่ารายได้ของประเทศจะลดลง เนื่องจากรายได้ของประเทศส่วนใหญ่มาจากการส่งออกกว่า 70%
     

แบ่งปันหน้านี้