กมธ.รธน.ยังไม่สรุปเลือกนายก-นปช.ชงแนวยกร่าง19ธ.ค.

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 18 ธันวาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    'คำนูณ' เผย กมธ.ยกร่าง รธน. ยังไม่สรุปเลือกนายกฯ โดยตรงหรือไม่ ยินดีฟังทุกความเห็น พร้อมเผย นปช. เข้าเสนอความเห็นพรุ่งนี้


    นายคำนูณ สิทธิสมาน โฆษกคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ แถลงถึงการประชุมของคณะกรรมาธิการยกร่างฯ โดยได้มีการรายงานผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมาธิการปฏิรูป พิจารณาความเห็นข้อเสนอแนะของสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พรรคการเมือง และกลุ่มต่าง ๆ โดยแบ่งประเด็นทั้งหมดเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มที่จะบัญญัติไว้ในรัฐธรรทนูญ กลุ่มที่จะใส่ไว้ในกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ กลุ่มที่จะเสนอแนวทางการดำเนินงานให้คณะรัฐมนตรีและกลุ่มที่ยังไม่มีข้อยุติ

    นอกจากนี้ นายคำนูณ ยังกล่าวถึงการรับฟังประเด็นเลือกนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีโดยตรงจากคณะอนุกรรมาธิการปฏิรูปการเมืองว่า คณะกรรมาธิการยกร่างฯ ยังไม่ปิดตายข้อเสนอในประเด็นนี้ ตั้งข้อสังเกตถึงข้อดีและข้อเสียนี้ คณะกรรมาธิการยกร่างยังคงไม่ตัดสินใจในวันนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจกับเกี่ยวข้อเสนอดังกล่าวแต่อย่างใด

    อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.) นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แนวร่วมประธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะเดินทางเข้ามาเสนอแนะต่อคณะกรรมาธิการยกร่างในฐานะส่วนตัวอีกด้วย
     

แบ่งปันหน้านี้