นายกฯ สั่งเร่งฟันคนผิดม.112ยึดกม.ขออย่าตระหนกหุ้นตก

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 16 ธันวาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    นายกรัฐมนตรี กำชับจัดการผู้กระทำผิด ม.112 เด็ดขาด ยึดตามกฎหมาย ประสานต่างประเทศแล้ว ขออย่าขยายข่าวลือ เรื่องหุ้นตก ย้ำเร่งแก้ปัญหาเต็มที่


    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวว่า ในเรื่องของผู้กระทำความผิดตามมาตรา 112 นั้น ต้องดูว่ากระทำความผิดจริงหรือไม่ โดยยึดตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมา เคยส่งคนไปพบเพื่อตักเตือนกลุ่มบุคคลเหล่านี้ โดยเฉพาะการส่งข้อความกันในโลกโซเชียลมีเดีย อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลได้มีการติดตามผู้กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว เนื่องจากเป็นภัยร้ายแรงเพราะสร้างความแตกแยกในสังคม ขณะเดียวกัน ได้มีการสร้างความเข้าใจกับต่างประเทศว่า บุคคลเหล่านั้นกระทำผิดกระบวนการกฎหมายของไทย

    ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่เมื่อวานที่ผ่านมาตลาดหุ้นตกลงมาก ว่า ขออย่าตื่นตระหนก หรือ ขยายข่าวลือต่างๆ ซึ่งเรื่องหุ้นนั้น ยังคงเป็นไปตามปกติ นอกจากนี้ ยังย้ำว่า ขอเวลาให้รัฐบาลทำงานเพื่อคนไทยทุกคน เพราะเรื่องบางอย่างต้องใช้เวลา โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาราคายางพารา ข้าว หรือ แก๊ส นั้น ต้องอยู่บนข้อเท็จจริง ทั้งนี้ เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ยังรักตนเองอยู่ เนื่องจากเห็นการทำงาน



    นายกฯให้กต.-ยธ.ติดตามคนทำผิด-แจงต่างชาติ

    พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผู้ที่กระทำความผิดกฎหมายแพ่งและอาญา และการโพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดีย ได้มอบหมายให้ทางกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงยุติธรรม ไปหาวิธีดำเนินการกับบุคคลที่กระทำความผิดกลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และต้องสร้างการรับรู้ให้ต่างชาติเข้าใจ เพื่อให้การประสานส่งตัวผู้กระทำความผิดง่ายขึ้น ส่วนผู้เห็นต่างจากรัฐบาล และ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องไม่ให้ร้ายฝั่งตรงข้าม และไม่ทำให้เสียบรรยากาศการปฏิรูปประเทศ โดยเฉพาะนักวิชาการและนักศึกษา

    สำหรับการพูดคุยสันติสุขชายแดนภาคใต้ ซึ่งถือเป็นปัญหาสะสมนาน ขณะนี้ ฝั่งรัฐบาลมีความพร้อมในการพูดคุยแล้ว แต่ต้องรอให้ฝ่ายเห็นต่างไปรวมกลุ่มพูดคุยกันก่อน จึงจะสามารถเข้าหารือร่วมกันได้ ส่วนเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการในพื้นที่ภาคใต้ควรมีความเข้าใจเรื่องยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาด้วยเพื่อให้การสื่อสารตรงตามวัตถุประสงค์

    อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้ให้กำลังใจ ครม. ว่า ขอให้ตั้งใจทำงานต่อไป อย่ากลัวที่จะถูกกล่าวหาว่าทุจริต เพราะถือเป็นเรื่องท้าทายความสามารถ
     

แบ่งปันหน้านี้