[ไม่ยืนยัน] Microsoft จะพักโปรเจค Windows 10X ไว้ก่อน อาจยังไม่ส่งมอบพร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่ปีนี้

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 7 พฤษภาคม 2021.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Microsoft พยายามทำ Windows เวอร์ชันปรับแต่งที่เน้นความเบาและลดฟีเจอร์ลงหลายครั้ง และครั้งล่าสุดคือ Windows 10X ก็มีข่าวลือว่า Microsoft อาจจะพักโปรเจคนี้ไว้ก่อน

    เว็บไซต์ Petri รายงานว่า Microsoft จะไม่มีการส่งมอบสินค้า Windows 10X ปีนี้ ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่า Microsoft จะเลื่อน Windows 10X รวมถึงฮาร์ดแวร์ที่เกี่ยวข้องออกไปก่อน เพื่อโฟกัสกับ Windows 10 เป็นหลัก

    สำหรับ Windows 10X ตอนแรก Microsoft ออกแบบมาเน้นอุปกรณ์จอคู่ เปิดตัวครั้งแรกพร้อมกับ Surface Neo แต่สุดท้ายแล้ว Surface Neo ก็ออกไม่ทันปี 2020 และปรับ Windows 10X ให้เน้นอุปกรณ์จอเดียวก่อน ซึ่งจะทำให้ Windows 10X มีตำแหน่งการตลาดใกล้เคียงกับ Chrome OS มากขึ้น

    ข้อมูลล่าสุดของ Windows 10X คือ Microsoft จะออกแบบใหม่ ไม่มี Live Tiles, มี Start Menu รูปแบบใหม่, ปรับปรุงระบบ multitask รวมถึงมีระบบ app container เพื่อประสิทธิภาพและความปลอดภัย ซึ่งรูปแบบของระบบปฏิบัติการโดยรวมดูเป็นคลาวด์มากขึ้น

    แม้ Microsoft จะมองว่า Chromebook คือภัยสำคัญสำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจและโรงเรียน แต่ในช่วงปีที่แล้ว เนื่องจากเหตุการณ์โรคระบาดทำให้ตลาดพีซีเติบโต โดยรายงานล่าสุดพบว่ารายได้จาก Windows ที่เป็นไลเซนส์ OEM เติบโต 10% ในไตรมาสที่ผ่านมา ในขณะที่รายได้แบบ non-pro OEM เติบโต 44% จึงอาจจะทำให้ Microsoft ไปเน้นผลิตภัณฑ์หลักและพักโปรเจค Windows 10X ไว้ก่อน

    ที่มา - The Verge, Petri

    [​IMG]

    Topics: Windows 10XWindowsMicrosoft
     

แบ่งปันหน้านี้