เอกสารภายในของ Xbox วิเคราะห์เกม The Last of Us 2 ชื่นชมแบบไม่ขาดปาก

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 7 พฤษภาคม 2021.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ข้อมูลใหม่ในวงการเกมจากคดี Epic v. Apple ยังมีออกมาไม่หยุด หลังก่อนหน้านี้คำตอบจากปาก VP ของ Xbox ยืนยันว่ายังไม่เคยทำกำไรจากการขายเครื่องคอนโซลเลย ล่าสุดก็มีเอกสารวิเคราะห์เกม The Last of Us 2 ที่เป็นการประเมิณเกมของคู่แข่งจากภายใน Xbox เอง ถูกโพสต์โดยทวิตเตอร์ของยูทูบเบอร์ GamePositiveYT เป็นบทวิเคราะห์โดยทีมงาน Xbox ชื่อ Mike กับ Jon ที่ทั้งสองคนชื่นชมเกม The Last of Us 2 แบบไม่ขาดปาก

    Mike กับ Jon ระบุว่า The Last of Us 2 เป็นเกมที่ผลักดันศิลปะการเล่าเรื่องผ่านวิดีโอเกมไปอีกขั้น โดยมีความสำคัญเสียยิ่งกว่าความเห็นว่าคนเล่นจะชอบมันหรือไม่ หรือสนุกกับเกมนี้หรือไม่ และยังชื่นชมคุณภาพเกมเพลย์ว่าดีขึ้นกว่าภาคแรกอย่างเห็นได้ชัด

    สองคนนี้ยังชื่นชมคุณภาพงานภาพและความใส่ใจในรายละเอียดของทีมงาน ว่า “ดีที่สุดในเกมระดับนี้” (“...absolutely best-in-class in basically every area..”) และดียิ่งกว่าเกมใดๆ ทั้งบนคอนโซลและพีซี จนทำให้ทีมงานถึงกับตะลึงในหลายๆ ฉาก พร้อมกล่าวชื่นชมว่า Naughty Dog ได้รังสรรค์เรื่องราวที่พวกเขาอยากเล่าออกมาได้อย่างดีงาม และผู้เล่นก็มีสิทธิ์ที่จะไม่พอใจในการต้องเล่นเป็นตัวละครบางตัวในเกม รวมถึงฉากจบของเกม แต่สุดท้ายแล้ว ถ้าเป็นคนในวงการที่ใส่ใจการพัฒนาการเล่าเรื่องผ่านวิดีโอเกม เรื่องเหล่านี้ก็คงเป็นเรื่องรอง

    ส่วนสิ่งที่ติก็มีอยู่บ้าง เช่นระบบเปลี่ยนอาวุธที่ยังติดๆ ขัดๆ และยังไม่มีปุ่มเปลี่ยนอาวุธแบบรวดเร็ว (อันนี้ Mike กับ Jon น่าจะพลาดเองที่ไม่รู้ว่ามันกด R1 เปลี่ยนอาวุธได้) กับการยิงปืนที่ถึงกับบอกว่า “Naughty Dog ยังไม่เคยทำเกมที่มีระบบการยิงปืนดีๆ เลย เกมนี้ก็เช่นกัน”

    ที่มา - @GamePositiveYT via IGN

    [​IMG][​IMG]

    Topics: The Last of UsXboxGames
     

แบ่งปันหน้านี้