Apple ให้ทุนบริษัท II-VI ผู้ผลิตเลเซอร์ FaceID เพื่อขยายฐานผลิตในสหรัฐ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 7 พฤษภาคม 2021.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Apple มีกองทุน Advanced Manufacturing Fund เพื่อสนับสนุนการจ้างงานในอุตสาหกรรมการผลิตของสหรัฐอเมริกามาตั้งแต่ปี 2017 ล่าสุดประกาศให้ทุน 410 ล้านดอลลาร์กับบริษัท II-VI ผู้ผลิต vertical-cavity surface-emitting lasers (VCSELs) เลเซอร์ที่ใช้สำหรับสแกนพื้นผิว เบื้องหลังเทคโนโลยี Face ID, Memoji, Animoji, การถ่ายภาพพอร์เทรตเซลฟี่ และเลเซอร์ใน LiDAR scanner ของ iPhone

    เงินทุนก้อนนี้ จะช่วยขยายฐานการผลิตของ II-VI ให้มีอัตราการผลิตสูงขึ้น และช่วยสร้างงานกว่า 700 ตำแหน่งทั่วสหรัฐอเมริกา ทั้งในเท็กซัส, นิวเจอร์ซีย์, เพนซิลเวเนีย และอิลลินอยส์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับทั้ง Apple, II-VI และเศรษฐกิจท้องถิ่นของสหรัฐ โดย Apple ร่วมงานกับ II-VI ตั้งแต่ปี 2017 ในแผน Advanced Manufacturing Fund ที่เปลี่ยนให้โรงงานร้างขนาดกว่า 70,000 ตารางฟุตของ II-VI ได้กลับมาผลิตอุปกรณ์ทันสมัยอีกครั้ง

    [​IMG]ภาพจาก Apple

    การลงทุนครั้งนี้ของ Apple เป็นหนึ่งในแผนการลงทุนมูลค่า 430 พันล้านดอลลาร์ กับผู้ผลิตกว่า 9,000 รายทั่วสหรัฐ เพื่อสร้างตำแหน่งงานอีก 20,000 ตำแหน่ง ภายในห้าปีข้างหน้านี้ ทั้งในภาคการผลิตชิป การผลิตเกี่ยวกับ 5G และอื่นๆ ถือเป็นทั้งงาน CSR ช่วยสร้างตำแหน่งงานและอาชีพในประเทศบ้านเกิดของบริษัท และยังเพิ่มกำลังผลิตให้กับซัพพลายเชนของตัวเอง

    กระแสการผลิตชิ้นส่วนในอุปกรณ์ไฮเทคในสหรัฐ เริ่มกลับมาอีกครั้ง หลังเกิดวิกฤตชิปขาดแคลน จนโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ ต้องลงนามคำสั่งบริหารเพื่อแก้ปัญหานี้อย่างเป็นทางการ และร่วมมือกับหลายบริษัทเพิ่มเตรียมแผนเพิ่มการผลิตในประเทศ ซึ่งนอกจาก Apple แล้ว Intel ก็เตรียมขยายโรงงานผลิตในสหรัฐ ส่วน Samsung เองก็มีข่าวลือว่ากำลังเตรียมเปิดโรงงานผลิตชิปในสหรัฐเพิ่มเช่นกัน

    ที่มา - Apple Newsroom

    Topics: AppleManufacturingUSA
     

แบ่งปันหน้านี้