ทวิตเตอร์เปิดใช้ห้องคุยสด Spaces แก่บัญชีผู้ติดตาม 600 คนขึ้นไป...

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 4 พฤษภาคม 2021.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ทวิตเตอร์เปิดใช้งาน Spaces หรือการคุยเสียงไลฟ์แบบ Clubhouse มาได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยเป็นการทดลองใช้ในกลุ่มจำกัด ผู้ใช้งานในไทยหลายคนก็ได้ใช้งานแล้ว ล่าสุด ทวิตเตอร์ประกาศใช้งานอย่างเป็นทางการ โดยบัญชีที่มีผู้ติดตาม 600 รายขึ้นไปสามารถสร้างห้องคุยได้

    ทวิตเตอร์เผยด้วยว่ากำลังทดสอบใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ หลายตัวเช่น Tickets หรือระบบซื้อตั๋วเพื่อเข้าร่วมห้องพูดคุย Spaces โดยจะจำกัดการใช้งานในบางกลุ่ม โฮสต์สามารถตั้งราคาและจำนวนผู้เข้าร่วมได้เอง ถือเป็นอีกช่องทางทำเงินให้ครีเอเตอร์ ซึ่งทวิตเตอร์จะเก็บส่วนแบ่งด้วย แต่ไม่มาก

    [​IMG]

    นอกจาก Tickets แล้ว จะเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนให้เข้าร่วม Spaces เพื่อไม่ให้พลาดห้องที่อยากเข้าฟัง, แสดงสีที่รูปโปรไฟล์เพื่อให้รู้ว่ากำลังมีห้อง Spaces เกิดขึ้น เพื่อให้การตามหา Spaces บนทวิตเตอร์นั้นง่ายขึ้น

    [​IMG]

    ทวิตเตอร์อธิบายความสามารถของ Spaces เพิ่มเติม ซึ่งส่วนใหญ่ก็ทำได้เหมือน Clubhouse คือ กดเพื่อขอพูด, โฮสต์ควบคุมและมองเห็นได้ว่าใครกำลังพูดอะไร, แสดงอีโมจิระหว่างคุยสดได้, เปิดโหมดแคปชั่นหรือถอดข้อความเสียงสดได้ แต่ยังรองรับเฉพาะภาษาอังกฤษ

    [​IMG]

    ในแง่ความปลอดภัยของการพูดคุย โฮสต์สามารถกดปิดไมค์ของทุกคนได้, ทั้งโฮสต์และผู้เข้าร่วมผัง สามารถรายงานหรือบล็อกผู้ใช้งานคนอื่นได้ โดยผู้ใช้งานคนนั้นจะไม่สามารถเข้าร่วม Spaces ที่โฮสต์สร้างขึ้น ในขณะเดียวกัน ถ้าโฮสต์ไปเข้าฟังห้องอื่น ก็จะสามารถมองเห็นได้ด้วยหากมีคนที่เราบล็อกไปเข้าร่วมในห้องเดียวกัน

    ที่มา - ทวิตเตอร์

    Topics: Twitter
     

แบ่งปันหน้านี้