Bill และ Melinda Gates ประกาศหย่าร้างกัน หลังแต่งงานมา 27 ปี

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 4 พฤษภาคม 2021.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Bill Gates ผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft และ Melinda Gates ภรรยา ได้ประกาศหย่าร้างกันทางทวิตเตอร์ของทั้งคู่ สิ้นสุดการแต่งงานนาน 27 ปี โดยระบุว่ามีการคิดทบทวนเกี่ยวกับความสัมพันธ์นี้มาอย่างมากแล้ว ทั้งคู่ตัดสินใจจะจบการแต่งงานลง

    ทั้งคู่มีบุตรด้วยกัน 3 คน และร่วมกันก่อตั้งมูลนิธิ Bill & Melinda Gates Foundation เพื่อช่วยเหลือในด้านต่างๆ ทั่วโลกมายาวนาน ซึ่งทั้งสองคนจะยังร่วมกันทำงานให้กับมูลนิธิต่อไป แต่ทั้งคู่เชื่อว่าไม่สามารถเติบโตต่อไปด้วยกันได้อีกแล้ว

    Bill และ Melinda พบกันครั้งแรกที่ Microsoft ในปี 1987 ที่งานกินเลี้ยงของบริษัท โดยขณะนั้น Melinda ทำงานตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป (General manager) ซึ่ง Melinda ไปถึงงานช้าและเหลือที่นั่งว่างติดกันสองที่ เธอก็เข้าไปนั่ง และไม่กี่นาทีต่อมา Bill ก็มาถึงงานและนั่งในเก้าอี้ว่างอีกตัวข้างๆ เธอ ทั้งคู่พัฒนาความสัมพันธ์กันจนแต่งงานในปี 1994

    [​IMG]Bill และ Melinda Gates ในปี 2009 | ภาพโดย Kjetil Ree

    ทั้งคู่ได้ก่อตั้งโครงการ Giving Pledge ร่วมกับ Warren Buffett ที่ผู้เข้าร่วมต้องบริจาคเงินเกินครึ่งของทรัพย์สินที่ตัวเองมี ด้านมูลนิธิ Bill & Melinda Gates Foundation ก็ได้บริจาคเงินไปมากมาย เฉพาะเกี่ยวกับโรค COVID-19 ก็ได้บริจาคเงินไปแล้วถึง 1.75 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

    ทั้งนี้ยังไม่มีรายละเอียดว่าทั้งคู่จะแบ่งทรัพย์สินกันอย่างไรหลังจากการหย่าร้างเสร็จสิ้น ก่อนหน้านี้ Jeff Bezos และ MacKenzie Bezos ก็ประกาศหย่ากันเมื่อต้นปี 2019 โดยคู่นั้นแต่งงานกันมา 25 ปี

    ที่มา - CNBC, CNN

    [​IMG]Bill และ Melinda Gates ระหว่างทำงานให้มูลนิธิ | ภาพจากเว็บไซต์ Bill & Melinda Gates Foundation

    Topics: Bill Gates
     

แบ่งปันหน้านี้