Telegram ออกอัพเดต เพิ่มระบบลบข้อความอัตโนมัติใช้ไดักับแชททุกแบบ, วิดเจ็ตบนหน้าโฮมสกรีน

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 26 กุมภาพันธ์ 2021.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Telegram ออกอัพเดตล่าสุดเพิ่มฟีเจอร์น่าสนใจหลายรายการ โดยรอบนี้ระบบลบข้อความอัตโนมัติที่สามารถใช้กับแชทได้ทุกรูปแบบ รวมถึงวิดเจ็ตบนหน้าจอโฮมสกรีนทั้ง iOS และ Android

    ฟีเจอร์แรกคือระบบลบข้อความอัตโนมัติ สามารถใช้งานได้ทุกแชท (รวมถึงกลุ่มและ channel) โดยจะเริ่มมีผลเมื่อตั้งค่าเวลาลบอัตโนมัติ (ส่วนข้อความที่เคยส่งไปก่อนตั้งเวลาจะยังคงอยู่เหมือนเดิม) โดยเมื่อข้อความถูกส่งออกไปแล้ว ระบบจะเริ่มนับเวลาลบทันที (ต่างกับ Secret Chat ที่จะนับเวลาลบเมื่อมีคนเปิดอ่านข้อความนั้น) ซึ่งวิธีดูเวลานับถอยหลังคือแตะที่ข้อความบน Android หรือแตะค้างที่ข้อความบน iOS จะแสดงเวลานับถอยหลังขึ้นมา

    สำหรับกรณีของแชทกลุ่มหรือ channel จะมีเฉพาะแอดมินเท่านั้นที่สามารถเปิดหรือแก้ไขระบบตั้งเวลาของ Telegram ได้

    ถัดไปคือฟีเจอร์วิดเจ็ตที่มีให้เลือกทั้ง Chat Widget ที่จะพรีวิวข้อความแชทล่าสุด หรือ Shortcut Widget ที่จะแสดงแค่ชื่อและรูปโปรไฟล์ โดยถ้าเป็นวิดเจ็ตบน Android ระบบจะอัพเดตตลอดเวลา และสามารถขยายวิดเจ็ตได้ ส่วน iOS จะมีรอบการรีเฟรชและไม่สามารถขยายวิดเจ็ตได้เนื่องจากข้อจำกัดของระบบ

    ฟีเจอร์ที่น่าสนใจอื่น ๆ เช่น

    • ลิงก์เชิญเข้ากลุ่มสามารถสร้างเป็นลิงก์แบบมีจำกัดเวลา, จำกัดจำนวนครั้งที่ใช้งาน หรือทั้งคู่ก็ได้
    • ระบบแชทกลุ่มที่กำหนดให้มีสมาชิกได้สูงสุด 200,000 คน สามารถปรับเป็น Broadcast Groups ที่มีสมาชิกได้ไม่จำกัด ซึ่ง Broadcast Groups มีเฉพาะแอดมินเท่านั้นที่สามารถส่งข้อความลงกลุ่มได้ แต่สมาชิกยังสามารถเข้าร่วมแชทเสียงได้
    • ปรับระบบอิมพอร์ตข้อความแชท
    • ระบบรายงานแบบใหม่ เลือกข้อความเป็นรายข้อความเมื่อส่งรายงานให้ทาง Telegram ตรวจสอบได้ รวมถึงสามารถเพิ่มคอมเมนท์ถึงผู้ตรวจสอบได้ด้วย

    ที่มา - The Verge, Telegram

    [​IMG]

    Topics: Telegram
     

แบ่งปันหน้านี้