บริษัท แสนรู้ จำกัด และหัวเว่ยคลาวด์ ร่วมลงนาม MoU ร่วมมือกันในการปลดล็อคพลังแห่งข้อมูล

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 25 พฤศจิกายน 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 บริษัท อินเตอร์เน็ต เบส บิซิเนส กรุ๊ป จำกัด (บริษัท แสนรู้ จำกัด) ร่วมกับ หัวเว่ยคลาวด์ ประเทศไทย สร้างความร่วมมือโดยการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) ในการเข้าร่วม “เครือข่ายพันธมิตรหัวเว่ยคลาวด์ (HUAWEI CLOUD Partner Network - HCPN)” การลงนามบันทึกความเข้าใจในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อผนึกกำลังของเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงของบริษัท แสนรู้ จำกัด เข้ากับแพลตฟอร์มข้อมูลมหัต (Big Data) ของหัวเว่ย เพื่อมอบประสบการณ์การตลาดดิจิทัลที่ดีที่สุดบนระบบคลาวด์ให้แก่องค์กรในประเทศไทย ตั้งแต่กลุ่มสตาร์ทอัพและอีคอมเมิร์ซ ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่

    [​IMG]

    “จากภูมิทัศน์ทางธุรกิจในปัจจุบัน การปฏิรูปให้เป็นระบบดิจิทัลเป็นขั้นเริ่มต้นที่ช่วยผลักดันให้เกิดประสบการณ์ของลูกค้า ทั้งนี้ เพื่อให้กลยุทธ์ดิจิทัลมีความสมบูรณ์แบบ องค์กรต่าง ๆ จำเป็นต้องครอบครองข้อมูลจำนวนมหาศาล” นายเจย์ ชอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) แห่งบริษัท แสนรู้ จำกัด เปิดเผยว่า “การบูรณาการระบบเดิมเข้ากับแพลตฟอร์มข้อมูลมหัต (Big Data) การโต้ตอบระหว่างหลากหลายแพลตฟอร์มที่มีอยู่ เช่น CRM, OCR, ระบบโฆษณาอัตโนมัติและอื่น ๆ รวมทั้งการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่นับไม่ถ้วนให้มีประสิทธิภาพ นับเป็นความท้าทายที่สำคัญสำหรับการใช้เทคโนโลยีข้อมูลมหัต (Big Data) ประสบการณ์ของลูกค้าและความเชี่ยวชาญในข้อมูลของนักวิเคราะห์จะขึ้นอยู่กับสิ่งเหล่านี้ ระบบบริหารแบบเรียลไทม์ และการจัดการลูกค้ารวมศูนย์ เทคโนโลยีการนำข้อมูลแบบใช้ได้ทันทีหลังติดตั้ง โซลูชันที่สามารถสร้างมุมมองแบบองค์รวมของลูกค้าคือสิ่งที่แบรนด์ต่าง ๆ ต้องการอย่างแท้จริง” “บริการต่าง ๆ ของหัวเว่ยคลาวด์ช่วยให้เรามีความยืดหยุ่นในการออกแบบโครงสร้างพื้นฐาน การปรับขนาดและการเพิ่มประสิทธิภาพ แพลตฟอร์ม DataTech ใหม่ล่าสุดของบริษัท แสนรู้ จำกัด ซึ่งประกอบด้วย โมดูลทรงประสิทธิภาพต่าง ๆ อาทิเช่น

    [​IMG]

    การวิเคราะห์ทางสังคม ศูนย์ติดต่ออัจฉริยะ ฮับวิเคราะห์ข้อมูล บริการวิจัยและความเชี่ยวชาญ O2O จะผสานรวมเข้ากับหัวเว่ยคลาวด์ในการจัดให้มี APIs แบบเปิดเพื่อช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ใช้ AI/ML ในการเปิดใช้การสื่อสารแบบ M2M (ระหว่างเครื่องจักรกับเครื่องจักร) ได้เหมาะสมที่สุด โดยสามารถตอบสนองต่อข้อกำหนดที่หลากหลายจากลูกค้าของเราในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้ ความร่วมมือของเรากับหัวเว่ยคลาวด์จะสร้างโอกาสทางการค้ามากขึ้น” นายอุดมศักดิ์ ดอนขำไพร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) แห่งบริษัท แสนรู้ จำกัด แสดงความคิดเห็น

    [​IMG]

    “บริการต่างๆที่ครอบคลุม ของบริษัท แสนรู้ จำกัด อย่างเช่น แพลตฟอร์ม DataTech และศูนย์ติดต่ออัจฉริยะได้ผสานรวมความเข้าใจในเชิงลึกเกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่น ภาษาและช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ซึ่งเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ กับกลยุทธ์การปรับเปลี่ยนให้เข้ากับท้องถิ่นของหัวเว่ยคลาวด์ ดังนั้น เมื่อเราพยายามให้ได้มาซึ่งความร่วมมือของกันและกัน ความร่วมมือครั้งนี้จึงไม่เพียงแต่จะสร้างโอกาสต่าง ๆ ในการพัฒนาเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังสร้างโซลูชันที่ปรับแต่งตามความต้องการและปรับให้เข้ากับลักษณะของบริษัทไทยอีกด้วย เราจะร่วมมือและดำเนินการทดลองทางเทคนิคสำหรับแพลตฟอร์มข้อมูลมหัต (Big Data) ขององค์กร และการวิจัยและพัฒนาของแพลตฟอร์มบริการแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องเพื่อศึกษาโซลูชันแหล่งเก็บข้อมูล (Data Lake) อัจฉริยะ” นาย โรเบ็น หวาง ประธานกลุ่มธุรกิจคลาวด์ และ AI แห่งบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวเสริม

    ในฐานะส่วนหนึ่งของความร่วมมือครั้งนี้ นายเจย์ ชอง ซีอีโอ พร้อมด้วย นายอุดมศักดิ์ ดอนขำไพร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) แห่งบริษัท แสนรู้ จำกัด ร่วมเป็นแขกผู้มีเกียรติในงานกิจกรรม Cloud Diary ของหัวเว่ย ซึ่งงานกิจกรรม Cloud Diary นี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดการสัมมนาทางเว็บภาษาไทยที่เน้นความรู้และการแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกในด้านการปฏิรูปเป็นระบบดิจิทัล เซสชันนี้จะออกอากาศในวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายนผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊ก Huawei Cloud & AI APAC (@HuaweiCloudTH) ผู้ที่สนใจติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกเทคโนโลยีในขณะนี้สามารถติดตามกิจกรรม Cloud Diary ได้ที่หน้าเพจเฟซบุ๊ก @HuaweiCloudTH

    ในเซสชั่นนี้ แสนรู้ยังเปิดเผยให้เห็นถึงโซลูชันมุมมองข้อมูลแบบองค์รวมแบบปรับแต่งเองที่นำเสนอในงาน POWERING DIGITAL THAILAND 2021: HUAWEI CLOUD & CONNECT ซึ่งเพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ณ เซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

    [​IMG]

    Powering Digital Thailand 2021: HUAWEI CLOUD & CONNECT


    ด้วยผลกระทบจากโรคระบาดที่เกิดขึ้น เศรษฐกิจดิจิทัลจึงเป็นตัวขับเคลื่อนหลักสำหรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล โครงสร้างพื้นฐาน ICT เช่น ระบบ 5G ระบบคลาวด์ และระบบ AI จะกลายเป็นรากฐานและกลไกใหม่ของนวัตกรรม ในฐานะผู้นำแห่งเทคโนโลยีด้าน ICT หัวเว่ยร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ สร้างระบบนิเวศในการมอบประสบการณ์และโซลูชันต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ ในด้านประสบการณ์ กระบวนการและโมเดลทางธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ หากท่านสนใจเข้าร่วมงานกิจกรรม โปรดคลิกที่ลิงก์ด้านล่างเพื่อดูรายละเอียดและชมซ้ำในส่วนของประเด็นสำคัญ

    https://www.facebook.com/watch/live/?v=719773158972118&ref=watch_permalink

    Topics: HuaweiCloud Computing
     

แบ่งปันหน้านี้