Phil Spencer เผยที่ Xbox ออก Series X และ S เพราะรู้ว่าโซนี่จะออก PS5 สเปคเดียว

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 24 พฤศจิกายน 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Phil Spencer ให้สัมภาษณ์กับพ็อดแคสต์รายการ Decode ของ The Verge มีคำถามหนึ่งเจ้าตัวถูกถามถึงสาเหตุที่ออกคอนโซลพร้อมกัน 2 รุ่น ซึ่ง Phil ก็บอกว่าเหตุผลเป็นเพราะโซนี่

    Phil ขยายความว่า เพราะทีม Xbox คิดว่าโซนี่น่าจะออกรุ่นเดียวคือรุ่นท็อปและ Xbox ต้องการจะเจาะตลาดเกมเมอร์ให้ได้กว้างกว่าโซนี่ เลยทำคอนโซลที่ราคาเข้าถึงได้ง่ายมากกว่าออกมา แนวคิดของทีม Xbox คือแค่ต้องการทำให้บริการหรือสินค้าของตัวเองเข้าถึงได้ง่ายและด้วยจำนวนลูกค้าที่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นแนวคิดในการออก Xbox Series X คือแนวคิดเดียวกับการทำ xCloud, Game Pass และ Xbox All Access

    [​IMG]

    หลังจากนั้น Phil ถูกถามต่อว่าด้วยไลน์อัพทั้ง Series X, Series S, xCloud, Game Pass Ultimate จะทำให้เกมเมอร์เข้าใจว่าแต่ละตัวต่างกันแค่ไหน ซึ่ง Phil ตอบว่าในส่วนฮาร์ดแวร์ เกมเมอร์เข้าใจได้ไม่ยากด้วยราคา 500 เหรียญและ 300 เหรียญของ Seried X/S ไม่เหมือนไลน์อัพ iPhone ตัวเขาเองแยกแยะไม่ได้ว่าแต่ละรุ่นต่างกันยังไง

    ส่วน Game Pass นั้น Phil ไม่ได้ตอบตรง ๆ แต่บอกแนวคิดว่าต้องการให้เกมเมอร์รู้สึกผูกอยู่กับชุมชนและความเป็นสมาชิกของ Xbox ไม่ว่าจะเล่นบนพีซี คอนโซลหรือมือถือ ประมาณว่าเมื่อเกมเมอร์ถูกถามว่าเล่นเกมเครื่องไหน เขาก็อยากให้ตอบว่า เล่นบน Xbox

    ที่มา - The Verge

    [​IMG]

    Topics: Xbox Series SXbox Series XXboxSonyPS5
     

แบ่งปันหน้านี้