โตโยต้าโอดยอดขายรถยนต์ร่วง20.4%

หัวข้อกระทู้ ใน 'ยานยนต์' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 25 พฤศจิกายน 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    "โตโยต้า" เผยยอดขายรถยนต์ในประเทศเดือน ต.ค. ลดลง 20.4% อยู่ที่ 70,850 คัน หวังงานมอเตอร์เอ็กโปกระตุ้น

    นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การขายรถยนต์เดือนตุลาคม 2557 มีปริมาณทั้งสิ้น 70,850 คัน ลดลงร้อยละ 20.4 ประกอบด้วย รถยนต์นั่ง 30,159 คัน ลดลงร้อยละ 28.0 รถเพื่อการพาณิชย์ 40,691 คัน ลดลงร้อยละ 13.6 รวมทั้งรถกระบะขนาด 1 ตัน ในเซกเมนท์นี้ 34,220 คัน ลดลงร้อยละ 13.3

    ทั้งนี้ เนื่องจากภาระหนี้ครัวเรือนที่ยังอยู่ในระดับสูงและรายได้เกษตรกรที่หดตัว ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง รวมถึงการปรับตัวของตลาดรถยนต์หลังสิ้นสุดโครงการรถยนต์คันแรก

    ส่วนตลาดรถยนต์สะสม 10 เดือน มีปริมาณการขาย 719,260 คัน ลดลงร้อยละ 36.0 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา แบ่งเป็นตลาดรถยนต์นั่งมีอัตราการเติบโตลดลงร้อยละ 43.7 ตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์มีอัตราการเติบโตลดลง ร้อยละ 28.8 ทั้งนี้ อัตราการเติบโตของยอดขายสะสมยังคงชะลอตัวต่อเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในช่วงต้นปี รวมถึงการส่งออกและการท่องเที่ยวที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ ประกอบกับอัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัว ส่งผลให้ภาคธุรกิจและครัวเรือน ระมัดระวังเรื่องการลงทุนและใช้จ่าย

    อย่างไรก็ตาม ตลาดรถยนต์เดือนพฤศจิกายนมีแนวโน้มทรงตัว จากสภาพเศรษฐกิจในประเทศที่เริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวจากมาตรการกระตุ้นของภาครัฐ ประกอบกับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่จากค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ตลอดจนการจัดงานมอเตอร์เอกซ์โป ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ถือเป็นปัจจัยบวกในการกระตุ้นตลาดรถยนต์ แต่ความไม่แน่นอนของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกยังเป็นปัจจัยเชิงลบต่อการส่งออก ประกอบกับความกังวลของผู้บริโภคเกี่ยวกับค่าครองชีพที่ยังคงตัวในระดับสูง ส่งผลให้แนวโน้มตลาดรถยนต์ในเดือนพฤศจิกายนยังอยู่ในสภาวะทรงตัว

    Tags : วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ • โตโยต้า • ยอดขายรถยนต์

    [​IMG]
     

แบ่งปันหน้านี้