เพื่อความโปร่งใส กูเกิลจะแสดงชื่อผู้ลงโฆษณาในหน้า About This Ad

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 2 สิงหาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ปกติแล้ว โฆษณาในเครือข่ายของกูเกิลจะมีตัว i เล็กๆ ตรงมุมขวาบน ที่กดแล้วเจอหน้า Why this ad ที่อธิบายว่าทำไมเราจึงเห็นโฆษณาชิ้นนี้ (เช่น ผู้ลงโฆษณาเจาะจงความสนใจหรือช่วงอายุของเรา หรือ ผู้ลงโฆษณาอัพโหลดข้อมูลระบุตัวตนของเราอย่างอีเมลหรือหมายเลขโทรศัพท์)

    ล่าสุดกูเกิลประกาศเพิ่มความโปร่งใสให้หน้าแสดงข้อมูลโฆษณา โดยจะเปลี่ยนชื่อหน้านี้เป็น About this ad พร้อมแสดงชื่อและประเทศของผู้ลงโฆษณาเพิ่มเข้ามาด้วย หน้าข้อมูลแบบใหม่จะเริ่มจากโฆษณาประเภทแบนเนอร์ (display ads) และจะขยายไปยังโฆษณาประเภทอื่นๆ ต่อไป

    [​IMG]

    กูเกิลยังเปิดตัวส่วนขยายของ Chrome ชื่อ Ads Transparency Spotlight ที่เอาไว้ดูรายละเอียดของโฆษณาทั้งหมดในหน้าเว็บนั้น ว่ามาจากที่ใดบ้าง ตอนนี้ยังอยู่ในสถานะทดสอบแบบอัลฟ่า

    [​IMG]

    นอกจากนี้ กูเกิลยังประกาศเรื่องการใช้ API แบบใหม่สำหรับการวัดผลโฆษณาออนไลน์ แทนการใช้คุกกี้ภายนอก (third-party cookies) ที่ Chrome จะหยุดรองรับภายใน 2 ปีข้างหน้า โดยกูเกิลบอกว่ามีข้อเสนอหลายตัวเข้ามาเป็นมาตรฐานกลาง (ข้อเสนอของกูเกิลเรียกว่า Privacy Sandbox ที่เปิดตัวในปี 2019) แนวคิดหนึ่งที่เป็นไปได้คือการใช้ trust token แทนการใช้คุกกี้ ซึ่งกูเกิลบอกว่าแก้ปัญหาคลิกโฆษณาปลอมโดยบ็อตได้ดีกว่า

    ที่มา - Google

    Topics: GoogleAdvertisingPrivacy
     

แบ่งปันหน้านี้