Google เพิ่มส่วนขยายใน Chrome ดูที่มาโฆษณาบนเว็บ...

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 31 กรกฎาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Google เปิดตัวส่วนขยาย Chrome คือ Ads Transparency Spotlight ดูรายละเอียดของผู้ลงโฆษณาตามเว็บไซต์ได้ดีขึ้นว่าเป็นใคร มาจากไหน

    เมื่อติดตั้งส่วนขยายแล้วผู้ใช้งานจะสามารถมองเห็นข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับโฆษณาบนหน้าเว็บ, ดูรายชื่อผู้ให้บริการโฆษณาที่รับผิดชอบ, มีบริษัทใดบ้างที่เกี่ยวข้องกับโฆษณาชิ้นนี้ รวมถึงสาเหตุที่โฆษณาปรากฏบนเว็บ เป็นต้น ส่วนขยาย Ads Transparency Spotlight เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว

    Google ระบุด้วยว่าฟีเจอร์นี้จะนำไปใช้กับโฆษณาที่ถูกซื้อผ่านทาง Google Ads และ Display & Video 360 และฟีเจอร์เพิ่มเติมเหล่านี้จะทยอยเปิดให้บริการในโฆษณารูปแบบอื่นๆ ภายในปี 2021

    Google เพิ่มช่องทางให้ผู้ใช้งานได้รู้ว่าทำไมโฆษณานั้นๆ จึงปรากฏมาให้เห็นหรือ About this ad เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่วน Facebook ก็แสดงที่มาของโฆษณาบนแพลตฟอร์มโดยเฉพาะโฆษณาการเมืองมาตั้งแต่ปี 2018

    แนวทางเบราว์เซอร์หลายตัวเริ่มเลิกสนับสนุนการใช้งานคุกกี้ของผู้พัฒนาอื่น (third party cookie) มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ลงโฆษณาไม่สามารถลงโฆษณาอย่างเจาะจง เช่น การตามหาคนที่เคยค้นสินค้าบางประเภทบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ช แม้กูเกิลจะตอบรับแนวทางนี้แต่ก็ยืดระยะเวลาเลิกสนับสนุนออกไป พร้อมกับเสนอแนวทาง Privacy Sandbox เพื่อช่วยให้ผู้ลงโฆษณายังเจาะจงเป้าหมายได้บางส่วนอยู่

    [​IMG]

    ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

    Topics: GooglePrivacyAdvertisementChrome
     

แบ่งปันหน้านี้