Jeff Bezos ไม่สามารถพูดได้เต็มปาก ว่า Amazon ไม่เคยใช้ข้อมูลคนขายในทางที่ผิด

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 31 กรกฎาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ในการไต่สวนบริษัทเทคโนโลยีใหญ่ประเด็นผูกขาด ซึ่งมีผู้บริหารจาก Facebook, Google, Amazon, Apple เข้าร่วมนั้น Amazon ถูกตั้งคำถามเรื่องการหาประโยชน์จากข้อมูลของคนขายในทางที่ผิดหรือไม่ เพราะ Amazon ที่เป็นเจ้าของมาร์เก็ตเพลสซึ่งควรจะเป็นแพลตฟอร์มกลางในการค้าขายออนไลน์ ก็มีผลิตภัณฑ์ของตัวเองด้วยเช่นกัน ผลคือ Jeff Bezos ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าบริษัทไม่เคยละเมิดกฎ

    ช่วงต้นปีที่ผ่านมา Wall Street Journal เผยแพร่รายงานสืบสวนว่า Amazon มีนโยบายที่ห้ามไม่ให้พนักงานดูข้อมูลจากผู้ขายรายบุคคล แต่กฎนี้ไม่ได้ถูกบังคับใช้อย่างเคร่งครัดเสมอไป แหล่งข่าวคนหนึ่งกล่าวกับ WSJ ว่าบางครั้งผู้จัดการจะขอให้นักวิเคราะห์ธุรกิจของ Amazon ทำรายงานจากข้อมูลดังกล่าวซึ่งตามกฎแล้ว เป็นข้อมูลที่แม้แต่พนักงานก็ไม่สามารถเข้าถึงได้

    ระหว่างการไต่สวน Pramila Jayapal สมาชิกสภาคอนเกรสได้อ้างอิงรายงานจาก WSJ ถาม Jeff Bezos โดยตรง ซึ่ง Bezos ไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ บอกเพียงว่า ไม่สามารถยืนยันได้ว่า Amazon ไม่เคยใช้ข้อมูลผู้ขายในทางที่ผิด บริษัทมีนโยบายต่อต้านการใช้ข้อมูลเฉพาะของผู้ขาย แต่ก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่าไม่มีใครละเมิดกฎนั้น

    [​IMG]
    ภาพจาก คลิปเต็มการไต่สวน

    ที่มา - Engadget

    Topics: Jeff BezosAmazonAntitrust
     

แบ่งปันหน้านี้