Unreal Engine เปิดตัวแอปใหม่บน iOS แคปเจอร์ใบหน้า สร้างแอนิเมชั่นแบบเรียลไทม์ได้ทันที

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 10 กรกฎาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Unreal Engine เอนจิ้นพัฒนาเกมยอดนิยมของ Epic เปิดตัวแอปใหม่ Live Link Face บน iOS แอปที่ใช้กล้องหน้าแบบ TrueDepth ผสานกับ ARKit ของ Apple เพื่อแปลงข้อมูลใบหน้า และส่งข้อมูลโดยตรงไปยัง Unreal Engine แบบเรียลไทม์ได้ทันที

    รูปแบบการใช้งาน ใช้ได้กับทั้งโมชั่นแคปเจอร์แบบเวทีใหญ่ ที่ตัวแสดงใส่ชุดโมชั่นแคปเจอร์แบบเต็มตัว หรือใช้งานแบบจับเฉพาะใบหน้าและลำคอ สำหรับคนเดียวก็ได้ เป็นประโยชน์กับทั้งนักสร้างแอนิเมชั่น เกม และสตรีมเมอร์

    Live Link สามารถส่งสตรีมข้อมูลให้ผู้พัฒนา Unreal หลายเครื่องพร้อมกันได้ เพื่อแก้ไขงานร่วมกันได้แบบเรียลไทม์ โดยในข้อมูลใบหน้ามี timecode และข้อมูลเฟรม เพื่อให้ผู้พัฒนาสามารถนำไปซิงค์กับกล้อง หรืออุปกรณ์จับความเคลื่อนไหวอื่นต่อได้

    [​IMG]

    Live Link Face ยังรองรับระบบ Tentacle Sync เพื่อซิงก์กับนาฬิกาหลักของเวที (master clock) ผ่าน Bluetooth ช่วยซิงค์ข้อมูลภาพและเสียงให้ตรงกันในการถ่ายโมชั่นแคปเจอร์ และรองรับโปรโตคอล OSC (Open Sound Control) เพื่อทำงานเชื่อมต่อกับแอปบันทึกเสียงอื่นอีกด้วย

    นักพัฒนา Unreal Engine เชื่อว่าแอปนี้จะกลายเป็นหนึ่ง production tool ที่ใช้งานสะดวกและเข้าถึงได้ง่าย สำหรับการบันทึกใบหน้าแบบเรียลไทม์ สำหรับผู้ผลิตแอนิเมชั่นหรือเกม รวมไปถึงสตรีมเมอร์ที่ใช้แอนิเมชั่นเป็นตัวแทนในการไลฟ์สดด้วย

    ที่มา - Unreal Engine Blog

    Topics: UnrealFacial RecognitionMobile App
     

แบ่งปันหน้านี้