LINE ประเทศไทย ร่วมกับ Tellscore เปิดตัวแพลตฟอร์มสื่อกลางระหว่างแบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 9 กรกฎาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    LINE ประเทศไทยร่วมกับ Tellscore เอเจนซี่สำหรับอินฟลูเอนเซอร์ในประเทศไทย เปิดตัว Influencer Commerce หรือแพลตฟอร์มการตลาดใหม่ เป็นสื่อกลางให้แบรนด์เจออินฟลูเอนเวอร์ที่เหมาะกับแบรนด์ตัวเอง ซึ่งจะให้บริการภายใต้ LINE IDOL ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

    LINE IDOL คือช่องทางสื่อสารของดารา ศิลปิน และอินฟลูเอนเซอร์ ได้ใกล้ชิดกับแฟนคลับมากขึ้นด้วยการ Add Friend ผ่าน LINE Official Account ซึ่งจากการร่วมมือกับ Tellscore จะสามารถขยายขอบเขตของ LINE IDOL ให้ครอบคลุมอินฟลูเอนเซอร์ที่หลากหลายยิ่งขึ้นและจำนวนมากขึ้น ตั้งแต่คนดังที่มี ผู้ติดตาม 100,000 คนขึ้นไป จนถึงระดับเฉพาะกลุ่มที่มีผู้ติดตาม 500 คนขึ้นไป

    ส่วน Tellscore คือแพลตฟอร์ม Influencer Marketing Automation Platform เชื่อมต่อนักการตลาดเข้ากับเหล่า Influencer และบล็อกเกอร์บนโซเชียลมีเดีย โดยใช้เทคโนโลยี AI/ML เป็นเครื่องมือช่วยแนะนำคนที่มีความถนัดแต่ละด้านให้ตรงตามความต้องการของนักการตลาด

    กล่าวคือ Influencer Commerce จะเข้ามาเป็นส่วนเสริมให้ LINE สามารถเป็นแหล่งอีคอมเมิร์ซเต็มรูปแบบ และเป็นแหล่งเฟ้นหาอินฟลูเอนเซอร์ที่ใช่สำหรับแบรนด์ด้วย ตัวอย่างสถานการณ์คือ ดูรีวิวของอินฟลูเอนเซอร์ผ่าน LINE IDOL จากนั้นก็ช้อปปิ้งของจากแบรนด์นั้นผ่าน MyShop หน้าร้านค้าบน LINE

    [​IMG]

    นายณธกฤต กาญจนมัณฑนา หัวหน้าฝ่ายการพาณิชย์ธุรกิจคอนเทนต์และสื่อ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ในประเทศไทย การตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer Marketing) ยังคงเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพและเติบโตอย่างต่อเนื่อง และ LINE เองก็มีฐานผู้ใช้งานถึง 46 ล้านราย และมี ecosystem ที่เป็นอีคอมเมิร์ซอยู่แล้วอย่าง MyShop จึงมองเห็นทางพัฒนาต่อยอดได้

    ด้านนางสาวสุวิตา จรัญวงศ์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Tellscore กล่าวว่า เทรนด์ผู้บริโภคเปลี่ยนไปมาก คนส่วนใหญ่ก่อนจะตัดสินใจซื้อของจะต้องอ่านรีวิวสินค้าก่อน ความร่วมมือระหว่าง LINE และ Tellscore จึงเป็นการผสานจุดแข็งของ LINE ด้านแพลตฟอร์มที่มี Ecosystem สมบูรณ์แบบและมีผู้ใช้งานจำนวนมาก กับความเชี่ยวชาญด้านการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ของ Tellscore เพื่อให้อินฟลูเอนเซอร์ไทยสามารถนำเสนอคอนเทนต์ที่มีคุณภาพของตนให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

    ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

    Topics: LINEE-commerce
     

แบ่งปันหน้านี้