เอาไปเลยทั้งศูนย์ ออราเคิลเปิดบริการคลาวด์ในอาคารลูกค้า กั้นรั้วเซิร์ฟเวอร์แยก เริ่มเดือนละ...

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 9 กรกฎาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ออราเคิลเปิดบริการ Oracle Dedicated Region Cloud@Customer ขยายจากบริการ Cloud@Customer เดิมที่เป็นเซิร์ฟเวอร์ติดตั้งในศูนย์ข้อมูลลูกค้า มาเป็นพื้นที่ที่บริหารโดยออราเคิลเองทั้งหมด โดยออราเคิลมองเทียบเท่าบริการคลาวด์หนึ่งภูมิภาค (region) ของออราเคิลเอง

    จุดเด่นของ Dedicated Region คือออราเคิลระบุว่าจะได้บริการคลาวด์ทั้งหมดไปใช้งานในศูนย์ข้อมูลตัวเอง เช่นบริการฐานข้อมูลก็จะครบเท่าที่ออราเคิลให้บริการบนคลาวด์ หรือบริการรายล้อมเช่น API Gateway, Container Registry ก็จะใช้งานได้ทั้งหมด และบริการนี้ไม่ต้องการการสั่งงานผ่านคอนโซลของคลาวด์แต่สามารถต่อตรงเพื่อใช้งานได้เลย ทำให้ไม่มีปัญหาหากเน็ตเวิร์คมีปัญหาแล้วเชื่อมต่อคลาวด์ภายนอกไม่ได้

    [​IMG]

    ค่าบริการเริ่มต้นเดือนละ 500,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 16 ล้านบาท ศูนย์ข้อมูลในส่วนที่ติดตั้ง Dedicated Region จะถูกบริหารจัดการโดยออราเคิลทั้งหมด

    ออราเคิลเปิดบริการ Cloud@Customer มาแล้วหลายปี เป็นเซิร์ฟเวอร์ที่จัดการโดยออราเคิลทั้งหมด แบบเดียวกับ AWS Outpost ทำให้บริการทั้งสองตัวนับว่าใกล้เคียงกันมาก เพราะ AWS Outpost ก็มีบริการฐานข้อมูลที่บริหารจัดการโดย AWS แต่อยู่ในศูนย์ข้อมูลลูกค้าเช่นกัน

    ที่มา - Oracle

    Topics: OracleCloud
     

แบ่งปันหน้านี้