Linus Torvalds บอกทุกวันนี้ใช้เวลากับการตอบอีเมล ไม่ได้เขียนโค้ดเป็นหลักแล้ว

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 8 กรกฎาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    หลายครั้งที่เรามักจะได้ยินคำถามว่างานเขียนโค้ดหรืองานเทคนิคจะสามารถทำไปได้จนถึงอายุเท่าไหร่ เพราะพออายุมากขึ้นหรือมีตำแหน่งที่สูงขึ้น คนส่วนใหญ่ก็มักจะไม่ได้ลงมือเขียนโค้ดหรือทำงานเทคนิคเองแล้ว ในงาน Open Source Summit 2020 ทาง Linus Torvalds ได้ให้สัมภาษณ์ว่าทุกวันนี้ตัวเขาเองไม่ได้ทำงานเขียนโค้ดเป็นหลักแล้ว ส่วนใหญ่เน้นอ่านและตอบอีเมลมากกว่า อาจจะมีบ้างที่เขียน pseudo code ตอบกลับไปหรือแนะนำนักพัฒนาว่าโค้ดแบบไหนที่ควรเขียน

    ในคอมเมนต์ของข่าวต้นทางก็มีคนมาช่วยอธิบายเพิ่มเติมว่า งานของโปรแกรมเมอร์ในระดับที่สูงขึ้นมักเป็นการตัดสินใจเลือกว่าอะไรควรทำหรือไม่ควรทำ เน้นดูภาพรวมและทิศทางการทำงานเป็นหลักมากกว่าลงมือทำเอง ซึ่งโปรแกรมเมอร์หลายคนอาจไม่ชอบที่ต้องเป็นแบบนี้ แต่ก็ต้องยอมรับในสิ่งที่มันเป็นไป เพราะไม่ใช่ว่าแก่เกินไปที่จะเขียนโค้ด แต่เพราะความอาวุโสของตำแหน่งงานจึงทำให้ใช้เวลากับการเขียนโค้ดได้น้อยลง

    นอกจากเรื่องทักษะด้านเทคนิคแล้วทักษะการสื่อสารก็เป็นสิ่งสำคัญ โดย Linus กล่าวว่าการเขียนอธิบายว่าโค้ดนั้นทำงานยังไงก็สำคัญพอๆ กับการเขียนโค้ดให้ดี รวมทั้งหากต้องการที่จะเสนอโค้ดเพื่อเปลี่ยนกระบวนการทำงานของโปรแกรมก็ควรต้องอธิบายให้คนที่รับผิดชอบการตัดสินใจนั้นเข้าใจว่าทำไมถึงต้องเปลี่ยนมาใช้โค้ดใหม่หรือวิธีใหม่ที่เสนอมา เพื่อให้เขาเข้าใจและเชื่อใจในตัวโค้ดนั้น

    ที่มา - Slashdot

    [​IMG]

    _ภาพของ Linus Torvalds ในงาน Open Source Summit 2018 จาก [Linux Foundation](https://www.youtube.com/watch?v=rPVeu4bsn3U)_

    Topics: Linus TorvaldsProgramming
     

แบ่งปันหน้านี้