รายงานธนาคารล่มมกราคม-มีนาคมออกแล้ว ธนาคารกรุงเทพสูงสุด 22 ชั่วโมง

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 1 กรกฎาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ธนาคารแห่งประเทศไทยออกรายงานธนาคารล่มไตรมาสแรกเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคมที่เดิมมีกำหนดเผยแพร่ภายในเดือนเมษายนแต่เลื่อนโดยระบุว่ากระทบจาก COVID-19 โดยระบบธนาคารผ่านโทรศัพท์ของธนาคารกรุงเทพมีระยะเวลาล่มรวมถึง 22 ชั่วโมงแม้จะล่มเพียงสองครั้งเท่านั้น

    ระบบอื่นๆ ที่ล่มเกิน 4 ชั่วโมง เช่น ธนาคารกรุงศรีอยุธยามีทั้งธนาคารผ่านโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต, ธนาคารผ่านโทรศัพท์ของธนาคารไทยพาญิชย์, บริการเอทีเอ็มของธนาคารยูโอบี, และบริการที่สาขาของธนาคารอาร์ เอช บี โดยรวมนับว่าอัตราการล่มสูงขึ้นกว่าไตรมาสสี่ปีที่แล้ว

    ก่อนหน้านี้ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยประกาศเลื่อนออกรายงานนั้น ข้อความประกาศขอให้ประชาชนมั่นว่าธนาคารได้ดูแลระบบบริการทุกช่องทางเพื่อให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง

    ที่มา - 1213.or.th

    [​IMG]

    Topics: Bank of ThailandService Outage
     

แบ่งปันหน้านี้