กูเกิลชี้ตัวเลือกลบข้อมูล 18 เดือนทำให้แนะนำข้อมูลให้ผู้ใช้ตามพฤติกรรมรอบปีได้

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 30 มิถุนายน 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    หลังจากกูเกิลปรับปรุงตัวเลือกในการเก็บข้อมูลส่วนตัวให้ลบข้อมูลประวัติการใช้งานที่เก่ากว่า 18 เดือนโดยอัตโนมัติ วันนี้กูเกิลก็จัดแถลงข่าวโดย Greg Fair ผู้จัดการสินค้าและบริการด้านความเป็นส่วนตัว โดยอธิบายเหตุผลที่กูเกิลเลือกตั้งค่าเริ่มต้นเป็น 18 เดือนว่าทำให้บริษัทแนะนำคอนเทนต์ได้แม่นยำยิ่งขึ้น

    Greg ยกตัวอย่างเช่นการจ่ายภาษีที่เรามักจ่ายปีละรอบ และต้องการเห็นข้อมูลเฉพาะฤดูกาลจ่ายภาษีช่วงต้นปีเท่านั้น การที่กูเกิลมีประวัติการใช้งานเกินปีทำให้แนะนำคอนเทนต์ได้แม่นยำขึ้น ขณะที่การเก็บข้อมูลนานสามเดือนก็จะแนะนำได้น้อยลง แต่ช่วงเวลาสามเดือนก็ยังเพียงพอต่อการแนะนำเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้อยู่

    นอกจากประเด็นการเก็บข้อมูลแล้ว Greg ยังพูดถึงความเชื่อผิดๆ ของผู้ใช้ที่มีต่อกูเกิล เช่น ว่ากูเกิลเก็บข้อมูลของผู้ใช้ตลอดไป โดยชี้แจงว่ากูเกิลเปิดให้เอาข้อมูลออกหรือลบข้อมูลได้มานานแล้ว หรือกูเกิลแอบฟังเสียงผู้ใช้โทรศัพท์ตลอดเวลา (เรื่องแบบนี้ในไทยมักพูดกันว่าเป็นเฟซบุ๊กมากกว่า) เขาก็ยืนยันว่ากรณี Google Assistant นั้นกูเกิลจะประมวลผลต่อเมื่อผู้ใช้พูดคำสำคัญอย่าง Hey Google แล้วเท่านั้น แต่หากยังไม่ได้พูดตัวที่ฟังเสียงจะเป็นซอฟต์แวร์ในโทรศัพท์ที่รอคำสำคัญอย่างเดียว

    ที่มา - งานแถลงข่าวออนไลน์กูเกิลเอเชียแปซิฟิก

    [​IMG]

    Topics: GooglePrivacy
     

แบ่งปันหน้านี้