ไมโครซอฟท์ ประกาศเปิดตัว Visual Studio, .NET รุ่นใหม่ และปรับปรุงรุ่นเก่ายกชุด

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 13 พฤศจิกายน 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    นอกเหนือจากประกาศช็อควงการในการโอเพนซอร์ส .NET แล้ว ไมโครซอฟท์ยังถือโอกาสนี้ ประกาศเปิดตัว Visual Studio และ .NET รุ่นใหม่ด้วย ดังนี้

    - Visual Studio Community 2013 ถือเป็นรุ่นแจกฟรีสำหรับนักพัฒนา โดยเน้นไปที่นักพัฒนาที่ไม่ใช้สายองค์กรเป็นหลัก (non-enterprise application development) ไมโครซอฟท์ระบุจากข่าวว่านักพัฒนาสามารถกำหนดแพลตฟอร์มที่ต้องการพัฒนาได้ตามใจชอบ (targeting any platform) ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแบบเดิม (Desktop), อุปกรณ์ต่างๆ (Devices), เว็บ และบริการคลาวด์ทั้งหลาย ข่าวดีก็คือรุ่นนี้มาพร้อมความสามารถแบบเต็มๆ (full-featured) และรองรับส่วนต่อขยาย (extensibility) ด้วย


    • Visual Studio 2015 และ .NET 2015 โดยไมโครซอฟท์ระบุว่าพัฒนาขึ้นเพื่อทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง iOS, Android และ Windows โดยจับมือร่วมกับ Xamarin บริษัทซอฟต์แวร์ที่ใช้เทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ในการพัฒนาแอพบนแพลตฟอร์มอื่นๆ (พัฒนามาจาก Mono) ในการติดตั้ง Xamarin จาก Visual Studio ได้โดยตรง และรองรับ Xamarin Starter Edition ที่จะมาภายในช่วงสิ้นปีนี้ด้วย ส่วนนักพัฒนาเว็บจะมีเครื่องมือ Apache Cordova มาให้ด้วยเช่นเดียวกัน (รุ่นที่เปิดตัวมานี้จะเป็น Preview ก่อน)


    • ASP.NET 5.0 ของใหม่นอกจากการปรับแต่งเพื่อให้เหมาะกับงานคลาวด์แล้ว ยังมีส่วนที่เชื่อมต่อกับ Visual Studio 2015 คือ Connected Services Manager ที่จะทำให้นักพัฒนาสามารถเรียกใช้ API จากบริการบนคลาวด์ต่างๆ ได้ เช่น Office 365 API และ SalesForce เป็นต้น (รุ่นที่เปิดตัวมานี้จะเป็น Preview ก่อน)


    • Visual Studio Online ถือเป็นระบบการพัฒนาแอพออนไลน์ของไมโครซอฟท์ (แบบเดียวกับ Bluemix) โดยในรุ่นล่าสุดนี้ เพิ่มบริการที่เรียกว่า Release Management as a service ซึ่งช่วยให้ลูกค้าจัดการกับแอพที่ปล่อยออกมาได้ง่ายขึ้น และ Cloud Deployment Projects ที่ทำให้การทดสอบแอพบน Azure สามารถทำได้ง่ายกว่าเดิม


    • Visual Studio 2013 Update 4 อัพเดตตัวต่อของ Visual Studio 2013 โดยเน้นไปที่การเพิ่มความสามารถและแก้ไขบั๊กในโปรแกรมเป็นหลัก

    ที่มา - Microsoft

    Visual Studio, Microsoft, Developer
     

แบ่งปันหน้านี้