ไพบูลย์เผยเร่งแก้ปัญหาด้านยุติธรรม-เหลื่อมล้ำ

หัวข้อกระทู้ ใน 'การเมือง' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 7 พฤศจิกายน 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]

    รมว.ยุติธรรม เผยหลังการประชุมผู้บริหารชี้ประเด็นหลักอยู่ที่เรื่องการอำนวยความยุติธรรม ร่วม กระทรวงมหาดไทย อัยการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แก้ไขปัญหาอย่างบูรณาการ


    พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ครั้งที่ 2/2557 ที่ใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมงว่า ได้มีการพูดคุยว่าจะต้องมีการประชุมหารือกันเดือนละ 1 ครั้ง รวมถึงการพิจารณานโยบายเร่งด่วน 5 ด้านที่ได้แถลงไปก่อนหน้านี้ โดยประเด็นหลักยังคงเป็นเรื่องการอำนวยความยุติธรรม ความเลื่อมล้ำ และการคุ้มครองสิทธิ โดยได้ประสานไปยังกระทรวงมหาดไทย อัยการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อลงบันทึกเอ็มโอยูร่วมกันแก้ไขปัญหาอย่างบูรณาการ พร้อมกันนี้จะมีการเพิ่มบุคลากรกระทรวงยุติธรรมในต่างจังหวัดที่ยังมีจำนวนน้อย เพื่อจะได้ร่วมกันแก้ไขปัญหา นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำ เรื่องการดำเนินคดีต่าง ๆ อาทิ คดีบัตรเคดิต คดีที่ดิน

    ส่วนปัญหายาเสพติดที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการแก้ไขปัญหานั้น ได้มีการประชุมเพื่อหารือแก้ไขกฎหมายบางตัว กับผู้กระทำความผิดในคดียาเสพติด พร้อมกับประสานไปยังกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจะต้องมีการประชุมร่วมกับคณะกรรมการชุดใหญ่ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานอีกครั้งต้องมีการประชุมกันเดือนล่ะ 1 ครั้ง รวมถึงการพิจารณานโยบายเร่งด่วน 5 ด้าน
     

แบ่งปันหน้านี้