Xiaomi แยกแบรนด์ลูก POCO ออกมาเป็นบริษัทลูก บริหารงานแยกอิสระ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 18 มกราคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Xiaomi ประกาศแยกแบรนด์ POCO ออกมาเป็นบริษัทลูกที่มีอิสระในการดำเนินงานของตัวเอง

    Xiaomi เริ่มทำแบรนด์ลูก POCO ในปี 2018 เพื่อจับลูกค้าไฮเอนด์ โดยเริ่มจาก Pocophone F1 ซึ่งปัจจุบันยังเป็นสินค้าตัวเดียวของแบรนด์ POCO แต่ก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จในแง่การรับรู้แบรนด์และยอดขาย (วางขายใน 50 ประเทศทั่วโลก)

    อย่างไรก็ตาม เรากลับยังไม่เห็น Pocophone F2 ออกมาทำตลาดในปี 2019 แม้มีข่าวการจดเครื่องหมายการค้ารุ่นนี้ เหตุผลอาจเป็นเพราะ Jai Mani ผู้บริหารทีม POCO และทีมงานแกนหลักทยอยลาออกจากบริษัทกันไป ซึ่งอาจเป็นสัญญาณว่าเกิดความขัดแย้งกันภายใน Xiaomi จนต้องแยก POCO ออกมาเป็นบริษัทลูกในท้ายที่สุด

    ยุทธศาสตร์ของ Xiaomi ใช้วิธีแยกแบรนด์มาก่อนแล้ว เช่น แบรนด์ลูก Redmi เน้นตลาดระดับล่าง และแบรนด์เกมมิ่ง Black Shark ที่ Xiaomi เข้าไปลงทุน แต่ไม่ได้ถือหุ้นใหญ่

    ที่มา - TechCrunch

    Topics: POCOXiaomiMobile
     

แบ่งปันหน้านี้