เพิ่งเปิดตัวก็แรงเลย Disney+ แชมป์ยอดดาวน์โหลดในสหรัฐฯ ช่วง Q4 ปี 2019

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 16 มกราคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Sensor Tower เผยข้อมูล คนอเมริกันดาวน์โหลดแอปสตรีมมิ่ง Disney+ กันมากที่สุดในช่วงไตรมาสสุดท้ายปี 2019 คือมีการดาวน์โหลดไป 30 ล้านครั้ง โดยเป็นการดาวน์โหลดผ่าน App Store 18 ล้านครั้ง และผ่าน Google Play 12 ล้านครั้ง

    ในแง่รายได้ Disney+ ทำรายได้มากกว่า 50 ล้านดอลลาร์ใน 30 วันแรก เอาชนะคู่แข่งอื่นๆ เช่น HBO NOW และ Showtime และเมื่อรวมทั้งไตรมาส พบว่ารายได้ Disney+ มีส่วนแบ่งรายได้ 16% ของตลาด SVOD ทั้งหมดในสหรัฐฯ ทั้งๆ ที่ Disney+ เพิ่งจะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2019 โดยมีรายได้มากกว่า Netflix ในช่วงเวลาเดียวกัน (Netflix มีส่วนแบ่งรายได้ 15%)

    อย่างไรก็ตาม นี่เป็นรายได้ที่นับเฉพาะผ่านช่องทางดาวน์โหลดแอปผ่าน App Store และ Google Play เท่านั้น ไม่รวมรายได้จากการชำระเงินช่องทางอื่น

    [​IMG]

    ช่วงเวลาพีคที่สุดของ Disney+ คือเดือนพฤศจิกายน 2019 เพราะเป็นช่วงเปิดตัว ซึ่งมียอดดาวน์โหลดเกือบ 20 ล้านครั้ง มากกว่าแอปสตรีมมิ่งอื่นในช่วงเวลาที่พีคที่สุดของแต่ละเจ้า กล่าวคือ ช่วงพีคที่สุดของ Netflix คือเดือนธันวาคมปี 2018 มียอดดาวน์โหลดกว่า 5 ล้านครั้ง นอกจากนี้ Disney+ ยังมียอดดาวน์โหลดมากกว่าช่วงพีคของ HBO Now คือ เมษายน 2019 คือช่วงที่มีการฉาย Game of Thrones ซีซั่น 8 ด้วย

    Disney+ ยังทำลายสถิติบน Google Play ที่ไม่เคยมีแอปใดมียอดดาวน์โหลดในสหรัฐฯ เกิน 10 ล้านครั้งนับตั้งแต่ที่ Facebook Messenger ทำไว้ในปี 2017

    ที่มา - TechCrunch

    Topics: Disney+App StoreGoogle PaySensor TowerStreaming
     

แบ่งปันหน้านี้