Kasikorn LINE เปิดตัว LINE BK บริการการเงินบนแอป LINE ปี 2020

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 21 พฤศจิกายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Kasikorn LINE เปิดตัวแบรนด์ LINE BK นำโดย ธนา โพธิกำจร อดีต Head of Digital Banking ของ SCB ผู้พัฒนา SCB Easy มานำทัพเป็นซีอีโอ

    Kasikorn LINE เป็นการก่อตั้งระหว่างบริษัทร่วมทุนของธนาคารกสิกรไทย ลงทุนผ่านบริษัท กสิกร วิชั่น และ LINE Corp. ลงทุนผ่านบริษัท LINE Financial เป้าหมายคือผลักดันโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่และบริการสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านช่องทางดิจิทัล

    ทางบริษัทระบุว่าบริการใหม่ภายใต้ LINE BK จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปี 2020

    [​IMG]

    ธนา ระบุยุธศาสตร์ของบริษัทโดยรวมว่า บริการของ LINE ต้องง่าย เข้าถึงได้ ไว้ใจได้ และสามารช่วยลูกค้าในการออม ลงทุน เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ โดยสรุปแล้วภาพรวมคือต้องการเป็น Banking in your hand ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ภาพรวมไม่เพียงในไทย แต่รวมถึงประเทศอื่นๆ ที่ LINE เข้าไปเปิดตัวบริการการเงิน ด้านประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกที่เปิดตัวแบรนด์ใหม่ LINE BK

    สิ่งที่ LINE BK จะทำคือเช้าไปบริการการเงินในความต้องการพื้นฐาน คือ ให้ใช้จ่ายง่ายขึ้น โอนเงินได้ เข้าถึงสินเชื่อได้ ลงทุนได้ เป็นต้น แต่ความเป็น LINE ต้องแตกต่างกว่าผู้ให้บริการอื่นคือต้องง่าย เหมือนการใช้ LINE พื้นฐาน เช่น โอนเงินต้องง่ายเหมือนส่ง LINE ซึ่งเป็นสิ่งที่ทีมกำลังออกแบบอยู่ในขณะนี้

    [​IMG]

    ด้านสินเชื่อ เป็นเป้าหมายหลักที่บริษัทก่อตั้งขึ้นมา ความตั้งใจคือ อยากให้ผู้ใช้ LINE มีวงเงินที่พร้อมใช้ยามที่ลูกค้าต้องการ หรืออาจจะกำลังต้องการเงินใช้ด่วน แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีบัญชีเงินเดือนมาเป็นหลักประกันในการทำบัตรเครดิต เป็นต้น ซึ่งเป็นโจทย์ที่ทีมงานกำลังแก้ไขอยู่

    ด้านบริการ LINE Pay ที่มีอยู่แล้ว ธนาบอกว่า LINE BK จะมาเป็นบริการช่วยเสริมกัน เพราะ LINE Pay เป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ LINE BK ก็เป็นบริการเสริมอื่นเพิ่มเติม เช่น สินเชื่อ เป็นต้น

    สามารถย้อนอ่านบทความวิเคราะห์การร่วมมือของ LINE กับธนาคารในต่างประเทศได้ที่ >> จับตา LINE Bank แผนการใหญ่ของ LINE ที่จะเปิดธนาคารออนไลน์ใน 4 ประเทศเอเชีย

    โครงสร้างบริษัท Kasikorn LINE
    [​IMG]

    Topics: Kasikorn BankLINE
     

แบ่งปันหน้านี้