Facebook ย้ายเครื่องมือเขียนโค้ด จาก Nuclide IDE ของตัวเอง มาเป็น VS Code แล้ว

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 21 พฤศจิกายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Facebook เขียนบล็อกเล่าว่าเปลี่ยนเครื่องมือสำหรับเขียนโค้ด (IDE) จากเดิมที่ใช้ Nuclide ซึ่งเป็น IDE ของตัวเองที่พัฒนาขึ้นบน Atom มาเป็น Visual Studio Code แทนแล้ว

    Facebook ระบุว่าหยุดพัฒนา Nuclide เวอร์ชันโอเพนซอร์ส ในปี 2018 แต่ยังใช้งานในบริษัทอยู่ แต่พอมาถึงปลายปี 2018 ก็ตัดสินใจย้ายมาใช้ Visual Studio Code แทน ด้วยเหตุผลว่าเป็น IDE ที่ได้รับความนิยมสูง ทำงานได้ข้ามแพลตฟอร์ม ได้รับการพัฒนาจากไมโครซอฟท์อย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าอยู่ต่อได้ในระยะยาว และมี API ที่ดีในการสร้างส่วนขยาย (หมายเหตุ: VS Code พัฒนามาจาก Electron ซึ่งเป็นแกนของ Atom อีกที)

    Facebook ยังประกาศว่าจะช่วยพัฒนาส่วนขยาย Remote Development เพราะเป็นสิ่งที่บริษัทต้องใช้งานอย่างมาก การเข้าไปช่วยไมโครซอฟท์ทำส่วนขยายนี้เพื่อให้ Facebook เองย้ายมาใช้ Visual Studio Code อย่างราบรื่น แต่ก็คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ ด้วย จึงเลือกเข้ามาช่วยทำผ่านกระบวนการโอเพนซอร์สโดยตรง แทนการสร้างส่วนขยายเวอร์ชันที่ใช้ภายในบริษัท

    นอกจากนี้ ทีมงานของ Facebook ยังสร้างส่วนขยายอื่นๆ สำหรับ VS Code อยู่แล้ว เช่น การรองรับภาษา Flow และการทำงานร่วมกับ Mercurial ซึ่งเป็นระบบจัดการซอร์สโค้ดที่ Facebook ใช้งาน

    [​IMG]

    ที่มา - Facebook for Developers

    Topics: Visual Studio CodeFacebookIDEDevelopment
     

แบ่งปันหน้านี้