ผู้เชี่ยวชาญการตลาดชี้ Instagram ยังเป็นแพลตฟอร์มที่แบรนด์นิยม แม้จะซ่อนจำนวนไลค์

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 19 พฤศจิกายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Instagram ทดสอบฟีเจอร์ซ่อนจำนวนไลค์ และมีผู้ใช้งานในไทยได้ใช้บ้างแล้ว อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์นี้มีข้อกังวลจากบรรดาอินฟลูเอนเซอร์ เพราะยอดไลค์โพสต์มีปัจจัยสำคัญต่อการทำเงิน และเป็นสิ่งที่เอาไปอวดแบรนด์ให้มาลงโฆษณากับอินฟลูเอนเซอร์ได้

    เว็บไซต์ Business Insider สัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญในวงการการตลาด ไม่ว่าจะเป็น Amar Braithwaite นักยุทธศาสตร์การตลาดที่ Tinuiti, Ryan Detert ซีอีโอบริษัทการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ Influential, Matt Zuvella รองประธานบริษัทการตลาด FamePick ระบุว่า ฟีเจอร์ซ่อนไลค์ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจของแบรนด์ บรรดาแบรนด์ก็ยังลงโฆษณาที่ Instagram อยู่ดี ด้วยเหตุผลดังนี้

    [​IMG]
    ภาพจาก Instagram Blog

    • Instagram มีฐานผู้ใช้งานมาก ผู้ใช้แอคทีฟต่อเดือน 1 พันล้านราย
    • แบรนด์สินค้าเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยสนใจยอดไลค์โพสต์ เขาสนใจยอดคลิกเข้ามาดูมากกว่า เนื่องจาก Instagram มีฟีเจอร์ที่ผู้ใช้สามารถคลิกเข้าไดูรายการสินค้าโดยตรงได้
    • ฟีเจอร์ซ่อนไลค์อาจช่วยบรรเทาปัญหาซื้อไลค์ ซื้อ follower ได้ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของ Instagram มานานแล้ว ช่วยให้อินฟลูเอนเซอร์ซื้อยอดไลค์หมดไป เหลือแต่คนที่เป็นครีเอเตอร์ อินฟลูเอนเซอร์จริงๆ
    • ฟีเจอร์ซ่อนไลค์ ช่วยลดแรงกดดันของอินฟลูเอนเซอร์ที่ต้องหา follower ให้ได้เยอะๆ และช่วยกระตุ้นให้คนกลับมาโพสต์บนฟีด เพราะไม่ต้องสนใจว่าโพสต์ของตัวเองจะมียอดไลค์เท่าไร

    ที่มา - Business Insider

    Topics: InstagramMarketing
     

แบ่งปันหน้านี้